top of page

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh sau dữ liệu lạm phát và sự hồi sinh của cổ phiếu công nghệ

Phố Wall tăng vọt hôm thứ Ba sau khi dữ liệu lạm phát mới của Mỹ phù hợp với kỳ vọng, dọn đường cho các nhà đầu tư tiếp tục mua những tên tuổi công nghệ lớn như Nvidia và Meta Platforms.


Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 235,83 điểm, tương đương 0,61%, đóng cửa ở mức 39.005,49. S&P 500 tăng 1,12% để kết thúc phiên ở mức 5.175,27, vượt qua mức cao kỷ lục trước đó đóng cửa vào ngày 7 tháng 3. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,54% lên 16.265,64.


Cổ phiếu của nhà sản xuất chip Nvidia tăng hơn 7%. Microsoft tăng 2,6% và Meta tăng 3,3%. Oracle đã tăng hơn 11% sau khi báo cáo thu nhập vượt kỳ vọng của Phố Wall.


Cổ phiếu hàng tiêu dùng không thiết yếu cũng tăng trên diện rộng, nâng S&P lên 0,9%. AmazonBest Buy là những cổ phiếu hoạt động tốt nhất, tăng hơn 2% mỗi cổ phiếu. Lululemon AthleticaChipotle Mexican Grill mỗi loại tăng 1,6%. Airbnb, Bath&Body WorksMarriott International nhích lên hơn 1%.


Skyler Weinand, giám đốc đầu tư tại Regan Capital, cho biết: “Thật khó để biết điều gì có thể ngăn cản đà tăng của thị trường, vì thu nhập, lạm phát và lãi suất đang đi đúng hướng”.


Cục Thống kê Lao động cho biết hôm thứ Ba, chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,4% trong tháng 2 và 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà kinh tế được Dow Jones thăm dò dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,4% trong tháng trước và 3,1% so với năm trước. Lạm phát cơ bản, loại bỏ lương thực và năng lượng ra khỏi số liệu chính, đã tăng 0,4% trong tháng 2, so với mức tăng dự báo là 0,3%.


Các nhà đầu tư không quá lo ngại rằng báo cáo sẽ thay đổi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 6. Điều đó nói lên rằng, con đường hướng tới mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương có thể vẫn còn “khó khăn”, theo nhà kinh tế trưởng của LPL Financial, Jeffrey Roach.


Các nhà đầu tư hiện chuyển sự chú ý sang báo cáo chỉ số giá sản xuất vào cuối tuần này và cuộc họp chính sách tiền tệ tiếp theo của Fed vào cuối tháng này.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page