top of page

Chứng khoán Mỹ tăng điểm khi Fed giữ nguyên lãi suất, thúc đẩy hy vọng chấm dứt tăng lãi suất

Ngày 1 tháng 11 - Các chỉ số chính của Phố Wall đóng cửa cao hơn vào thứ tư với mức tăng dẫn đầu 1,6% của Nasdaq, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ giữ nguyên lãi suất những bình luận từ quan chức hàng đầu của họ đã thúc đẩy sự lạc quan của nhà đầu tư mặc dù ngân hàng trung ương đã thực hiện để lại cánh cửa mở để biết thêm.


Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết các nhà hoạch định chính sách sẽ tiến hành cẩn thận mặc dù họ chưa tin rằng các điều kiện tài chính đủ hạn chế để đưa lạm phát xuống mức thấp như ngân hàng trung ương mong muốn.

Giao dịch không ổn định khi bắt đầu cuộc họp báo của Powell nhưng các chỉ số chứng khoán chính bắt đầu lấy lại mức đã mất sau khoảng 20 phút, sau đó tiếp tục đạt mức cao nhất trong phiên.


Theo Michael James, giám đốc điều hành giao dịch vốn cổ phần tại Wedbush Securities ở Los Angeles, điều này là do quan chức hàng đầu của Fed “không quả quyết về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn” như ông đã từng nói trong các cuộc họp báo trước đây.

Charlie Ripley, chiến lược gia đầu tư cấp cao của Allianz Investment Management, đã viết rằng mặc dù vẫn có nguy cơ tiềm ẩn để Fed tăng lãi suất một lần nữa, nhưng bình luận của Powell cho thấy rằng “tiêu chuẩn đã trở nên cao hơn đối với việc tăng lãi suất”.


Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda đã viết rằng mặc dù Powell khẳng định rằng ông vẫn để ngỏ các lựa chọn về việc tăng lãi suất nhưng “nhưng ông ấy có vẻ không thuyết phục lắm”.


Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 221,71 điểm, tương đương 0,67%, lên 33.274,58, S&P 500 (.SPX) tăng 44,06 điểm, tương đương 1,05%, lên 4.237,86 và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng thêm 210,23 điểm, hoặc 1,64% lên 13.061,47.

Trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500, chỉ có 2 lĩnh vực giảm điểm là năng lượng (.SPNY) giảm 0,3% trong khi mặt hàng tiêu dùng thiết yếu (.SPLRCS) giảm 0,06%. Các mã tăng cao nhất là công nghệ thông tin nhạy cảm về tỷ lệ (.SPLRCT) , tăng 2% và dịch vụ truyền thông (.SPLRCL) , tăng 1,8%.


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 10 năm 2023
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 10 năm 2023

Ở các cổ phiếu riêng lẻ, Cổ phiếu của Advanced Micro Devices (AMD.O) đã tăng gần 10% sau khi dự báo lạc quan về doanh số bán chip dành cho trí tuệ nhân tạo báo hiệu sự tiến bộ trong nỗ lực bắt kịp công ty dẫn đầu thị trường Nvidia (NVDA.O) .


Trước đó, thị trường chứng khoán được thúc đẩy nhờ lợi suất trái phiếu giảm sau khi Bộ Tài chính Mỹ cho biết sẽ giảm tốc độ tăng trong các cuộc đấu giá nợ dài hạn trong quý 11-tháng 1 và kỳ vọng sẽ cần thêm một quý tăng nữa sau quý này. để đáp ứng nhu cầu tài chính của mình.


Mùa thu nhập là một mùa hỗn hợp đối với cổ phiếu mặc dù 79,7% trong số 310 công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo tại thời điểm LSEG cập nhật mới nhất vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích trong quý trong khi chỉ có 16,1% không đạt được ước tính.


Các nhà đầu tư vẫn thất vọng vì có nhiều thông tin cập nhật hàng quý.


Cổ phiếu Estee Lauder (EL.N) giảm 18,9% sau khi nhà sản xuất sản phẩm làm đẹp này cắt giảm triển vọng lợi nhuận hàng năm. Và cổ phiếu của bộ xử lý bảng lương Paycom Software (PAYC.N) đã giảm 38,5% sau khi dự báo doanh thu quý 4 giảm sút.


Chủ sở hữu Tinder Match Group (MTCH.O) giảm 15,3% sau khi cũng dự báo doanh thu quý 4 thấp hơn ước tính.


Số phát hành tăng giá vượt trội so với số phát hành giảm giá trên NYSE với tỷ lệ 2,36 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,20 trên 1 ủng hộ những cổ phiếu tăng điểm.


S&P 500 đạt 7 mức cao nhất trong 52 tuần mới và 30 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 24 mức cao mới và 297 mức thấp mới.


Giao dịch diễn ra sôi động trên các sàn giao dịch Mỹ với 11,20 tỷ cổ phiếu được trao tay so với mức trung bình 10,67 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên gần đây.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page