top of page

Chứng khoán Mỹ khởi đầu quý 2 đầy hứa hẹn khi lãi suất trái phiếu kho bạc tăng vào thứ Hai

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm vào thứ Hai để bắt đầu quý hai, khi các nhà giao dịch cân nhắc dữ liệu lạm phát mới của Mỹ trong bối cảnh lo ngại đà tăng của thị trường có thể chậm lại.


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones 30 cổ phiếu mất 240,52 điểm, tương đương 0,6%, chốt ở mức 39.566,85. S&P 500 giảm 0,2%, đóng cửa ở mức 5.243,77. Nasdaq Composite nặng về công nghệ Mặt khác, tăng thêm 0,11% để kết thúc ở mức 16.396,83.


Các nhà đầu tư vẫn thận trọng về tốc độ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay và việc các ngân hàng trung ương có thể đạt được mục tiêu lạm phát 2% trong bao lâu. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Sáu rằng tăng trưởng kinh tế vẫn mạnh và lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu.


“Điều đó có nghĩa là chúng tôi không cần phải vội vàng cắt giảm”, giám đốc ngân hàng trung ương nói với chương trình “Thị trường” trên đài phát thanh công cộng. “Nền kinh tế hiện đang mạnh mẽ và thị trường lao động cũng mạnh mẽ. Và lạm phát đã giảm xuống. Chúng tôi có thể và chúng tôi sẽ cẩn thận về quyết định này bởi vì chúng tôi có thể làm như vậy.” Thật vậy, dữ liệu tương lai của quỹ liên bang cho thấy xác suất 58% rằng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6, theo CME FedWatch Tool.


Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng hôm thứ Hai khi các nhà đầu tư xem xét những nhận xét trước đó của Powell và chỉ số lạm phát quan trọng. Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn gần đây đã tăng gần 13 điểm cơ bản ở mức 4,319%.


Các nhà giao dịch đã phản ứng với chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân, được công bố trong thời gian thị trường đóng cửa vào Thứ Sáu Tuần Thánh. PCE cốt lõi, không bao gồm thực phẩm và năng lượng, cho thấy lạm phát đã tăng 2,8% so với cùng kỳ 12 tháng trong tháng 2, phù hợp với kỳ vọng. Bộ Thương mại cho biết, trên cơ sở hàng tháng, biện pháp này đã tăng 0,3% so với một tháng trước.


Các mức trung bình chính đang cho thấy quý đầu tiên đầy thắng lợi. S&P 500 tăng 10,2% với kết quả hoạt động quý đầu tiên tốt nhất kể từ năm 2019, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng thêm 5,6%. Nasdaq tổng hợp tăng 9,1%.


Phố Wall cũng kết thúc tháng 3 thắng lợi, kéo dài đà tăng lên tháng thứ 5 liên tiếp. Mức tăng hàng tháng và hàng quý đó đã đưa chỉ số Dow tiến gần đến mức 40.000. Tuy nhiên, sự sụt giảm hôm thứ Hai đã kéo nó ra khỏi mức quan trọng.


Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu của LPL Financial, cho biết: “Thị trường đang bị mua quá mức”. “Tại một thời điểm nào đó, chúng ta sẽ thấy một đợt thoái lui, và sau đó, tại thời điểm đó, bạn sẽ bắt đầu nghe thấy phe gấu lại xuất hiện cho thấy rằng đó không chỉ là một đợt điều chỉnh lành mạnh.”


Krosby nói thêm: “Thị trường cần một sự điều chỉnh để bắt đầu thấy nhiều tiền hơn đến từ các tài khoản thị trường tiền tệ và để cảm thấy mang tính xây dựng hơn”.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page