top of page

Chứng khoán Mỹ hỗn loạn vào thứ Tư, khi các nhà đầu tư chờ đợi một dữ liệu lạm phát khác

Phố Wall kết thúc hỗn loạn vào thứ Tư, kéo theo cổ phiếu công nghệ khi các nhà đầu tư chờ đợi những cập nhật quan trọng về doanh số bán lẻ và giá sản xuất.

S&P 500 đã giảm vào thứ Tư, lùi lại so với mức kỷ lục đạt được trong phiên trước đó, khi Nvidia hạ nhiệt sau đợt tăng nóng, kết phiên giảm 0,19%, đóng cửa ở mức 5.165,31. Trong khi chỉ số Nasdaq Composite mất 0,54% xuống 16.177,77. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones cộng thêm 37,83 điểm, tương đương 0,1%, kết thúc phiên ở mức 39.043,32.


Cổ phiếu Nvidia đã giảm 1,1%, cổ phiếu Meta giảm 0,8% và Apple giảm khoảng 1,2%. VanEck Semiconductor ETF(SMH) giảm khoảng 2%. Lĩnh vực công nghệ thông tin giảm khoảng 1,1%.


Các nhà đầu tư đang theo dõi chỉ số giá sản xuất của tháng Hai, công bố vào sáng thứ Năm trước giờ mở phiên. Số liệu này là thước đo lạm phát bán buôn. Các nhà kinh tế được Dow Jones thăm dò dự đoán rằng PPI tăng 0,3% trong tháng 2, tương đương 0,2% khi loại trừ giá thực phẩm và năng lượng.


Báo cáo PPI là dữ liệu kinh tế quan trọng cuối cùng được công bố trước cuộc họp chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang, diễn ra vào ngày 19-20 tháng 3.


Theo Jay Woods, chiến lược gia trưởng toàn cầu của Freedom Capital Markets, chủ đề thị trường lớn hơn hiện nay là tình trạng bán tháo trong lĩnh vực công nghệ. Chỉ có hai cổ phiếu trong nhóm Magnificent Seven kết thúc ở mức cao hơn vào thứ Tư - AlphabetAmazon. Đồng thời, 7 trong số 11 lĩnh vực S&P đã kết thúc ngày giao dịch tích cực, với năng lượng và vật liệu dẫn đầu.


“Thị trường đã có thể chịu đựng được sự thiếu dẫn đầu về công nghệ và đã mở rộng ra. Thật may là câu chuyện Magnificent Seven đã kết thúc,” Woods nói.


Chiến lược gia lưu ý AppleTesla đã tiếp tục giảm trong bối cảnh doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc suy yếu và thiếu các ưu đãi liên quan đến trí tuệ nhân tạo. Trong khi đó, dự luật được Hạ viện thông qua gần đây – có thể dẫn đến lệnh cấm TikTok – có thể có tác động lớn hơn cả trong lĩnh vực công nghệ rộng lớn hơn và các cổ phiếu liên kết với Trung Quốc.


Vào thứ Năm, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi báo cáo yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và doanh số bán lẻ. Cả hai dữ liệu đều được phát hành trước tiếng chuông khai mạc.

Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page