top of page

Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm khi nhà đầu tư lo lắng trước quyết định của Fed


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Mỹ, ngày 29 tháng 8 năm 2023
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Mỹ, ngày 29 tháng 8 năm 2023

NEW YORK, ngày 19 tháng 9 – Phố Wall mất điểm vào thứ ba, với tâm lý e ngại rủi ro đè nặng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ triệu tập cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày rất được mong đợi.


Cả ba chỉ số đều kết thúc phiên giảm điểm trong một đợt bán tháo rộng rãi trước thông báo lãi suất của Fed vào thứ tư, dự kiến ​​sẽ dẫn đến quyết định giữ nguyên các lãi suất cơ bản.


Bill Northey, giám đốc đầu tư cấp cao tại US Bank Wealth Management ở Helena Montana, cho biết: “Đây là một sự kiện lớn sắp diễn ra vào ngày mai và thị trường rõ ràng đang tập trung vào bất kỳ thay đổi nào trong thông tin liên lạc từ Cục Dự trữ Liên bang”. về lạm phát trong cuộc họp báo sau cuộc họp.”

Northey nói thêm: “Các chỉ số lạm phát trên diện rộng đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong năm qua”. “Nhưng chặng cuối cùng của lạm phát có thể sẽ khó khăn hơn, đưa nó trở lại mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang.”


Fed cũng sắp công bố các Dự báo kinh tế tóm tắt, bao gồm cả biểu đồ chấm, cung cấp cái nhìn tổng quan về quỹ đạo dự báo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang về lãi suất, lạm phát và tăng trưởng kinh tế.

Michael Green, chiến lược gia trưởng tại Simplify Asset Management ở Philadelphia, cho biết: “Những gì đang được định giá trên thị trường là sự tạm dừng nhưng rủi ro gia tăng khiến lãi suất sẽ ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn”. “Nếu (Fed) thông báo rằng họ sẽ loại bỏ việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024 bằng cách nâng cao biểu đồ dấu chấm, thì đó thường được coi là một sự tạm dừng rất diều hâu.”


Các thị trường tài chính đã định giá một xác suất gần như chắc chắn là 99% rằng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất mục tiêu của quỹ Fed ở mức 5,25% -5,00% vào thứ tư và khả năng giữ nguyên mức tăng trưởng là 70,9% tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 11. , theo công cụ FedWatch của CME.

Về mặt kinh tế, tỷ lệ lạm phát hàng năm của Canada tăng vọt do giá xăng tăng và số lượng nhà ở Mỹ bắt đầu sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​đã khiến nhà đầu tư thêm bất ổn.


Thị trường IPO uể oải tiếp tục có dấu hiệu hồi sinh, với công ty mẹ của ứng dụng giao hàng tạp hóa Instacart là Maplebear Inc (CART.O) ra mắt Nasdaq, vài ngày sau khi nhà sản xuất chip Arm Holdings gia nhập thị trường đại chúng một cách xuất sắc vào tuần trước.


Cổ phiếu Maplebear tăng 12,3%, trong khi Arm Holdings mất 4,9%.


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) giảm 106,57 điểm, tương đương 0,31%, xuống 34.517,73, S&P 500 (.SPX) mất 9,58 điểm, tương đương 0,22%, xuống 4.443,95 và Nasdaq Composite (.IXIC) giảm 32,05 điểm, hoặc 0,23%, lên 13.678,19.


Trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500, 9 lĩnh vực kết thúc phiên trong sắc đỏ, trong đó năng lượng (.SPNY) và hàng tiêu dùng tùy ý (.SPLRCD) có tỷ lệ giảm lớn nhất.


Walt Disney (DIS.N) trượt dốc sau khi công ty tuyên bố sẽ tăng gần gấp đôi chi tiêu vốn cho hoạt động kinh doanh công viên trong 10 năm tới.


Starbucks (SBUX.O) mất điểm sau quyết định của TD Cowen hạ mức cổ phiếu của chuỗi cà phê xuống mức "hoạt động kém".


Các nhà sản xuất ô tô General Motors (GM.N) và Ford Motor Co (FN) tiến lên khi liên đoàn United Auto Workers dự kiến ​​​​tuyên bố nhiều cuộc đình công hơn vào thứ sáu nếu không đạt được tiến triển nghiêm trọng nào trong các cuộc đàm phán đang diễn ra với các nhà sản xuất ô tô.


Số phát hành giảm giá nhiều hơn số phát hành tăng trên NYSE với tỷ lệ 1,67 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,47 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.


S&P 500 đạt bảy mức cao nhất mới trong 52 tuần và chín mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 33 mức cao mới và 257 mức thấp mới.


Khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch của Mỹ là 9,60 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,05 tỷ cổ phiếu trong cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page