top of page

Chứng khoán châu Âu suy yếu; Lạm phát ở Anh chỉ ra các đợt tăng lãi suất tiếp theo



Thị trường chứng khoán châu Âu giao dịch giảm mạnh vào thứ Tư do lạm phát ở Anh tăng cao cho thấy việc thắt chặt tiền tệ sẽ tiếp tục trong khi các cuộc đàm phán nâng trần nợ của Mỹ đạt được rất ít tiến triển.


Vào lúc 03:30 ET (07:30 GMT), chỉ số DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 1,3%, FTSE 100 ở Anh giảm 1,4% và CAC 40 ở Pháp giảm 1,6%.


Dữ liệu được công bố trước đó vào thứ Tư cho thấy tỷ lệ lạm phát chung của Vương quốc Anh đã giảm ít hơn dự kiến ​​trong tháng 4, giảm xuống 8,7% từ 10,1% của tháng trước, trong khi lạm phát cơ bản , không bao gồm giá lương thực và năng lượng dễ bay hơi, tăng lên 6,8%, mức 31- năm cao.


Lạm phát đang tỏ ra rất khó kiểm soát ở Vương quốc Anh, với những con số này đang nổi lên bất chấp chu kỳ thắt chặt kéo dài của Ngân hàng Trung ương Anh, dẫn đến một đợt tăng khác vào đầu tháng này. Ngân hàng trung ương có vẻ sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng tới, rất có thể là 4,75% từ 4,50% lên 4,75%.


Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey sẽ có bài phát biểu vào cuối ngày thứ Tư, trong khi Chủ tịch ECB Christine Lagarde cũng dự kiến ​​sẽ chủ trì lễ kỷ niệm 25 năm thành lập ngân hàng trung ương.


Cuộc khảo sát Ifo của Đức về các điều kiện kinh doanh hiện tại, dự kiến ​​diễn ra vào cuối phiên, cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm manh mối về tâm lý trong nền kinh tế lớn nhất khu vực, khi cả doanh nghiệp và người tiêu dùng đều phải đối mặt với lạm phát ở mức cao.


Cũng đè nặng lên tâm lý thị trường là sự thiếu tiến bộ trong các cuộc đàm phán giữa cả hai đảng chính trị của Hoa Kỳ về việc nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ Hoa Kỳ.


Hiện chỉ còn hơn một tuần nữa là chính phủ Hoa Kỳ có thể vỡ nợ lần đầu tiên với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cảnh báo rằng “rất có khả năng” chính phủ Hoa Kỳ sẽ cạn kiệt tiền mặt ngay sau ngày 1 tháng Sáu.


Chuyển sang lĩnh vực doanh nghiệp, cổ phiếu của Marks & Spencer (LON: MKS ) tăng vọt 7% sau khi nhà bán lẻ này công bố doanh thu và lợi nhuận cả năm tăng mạnh khi chiến lược quay vòng của họ mang lại kết quả, hứa hẹn sẽ khôi phục cổ tức cho các cổ đông bằng cách Tháng mười một.


Cổ phiếu SSE (LON: SSE ) tăng 1,5% sau khi giá năng lượng cao hơn giúp công ty tăng 89% lợi nhuận hàng năm, với việc gã khổng lồ năng lượng tái tạo công bố kế hoạch tăng chi tiêu cho các dự án bằng không ròng hơn 40%.


Mặt khác, cổ phiếu của Kingfisher (LON: KGF ) giảm 2,9% sau khi gã khổng lồ cải tiến nhà cửa báo cáo doanh số bán hàng tương tự giảm, với lý do thời tiết xấu khiến giá giảm.


Giá dầu tăng hôm thứ Tư sau khi dữ liệu công nghiệp cho thấy tồn kho của Mỹ giảm mạnh, cho thấy nguồn cung khan hiếm hơn khi mùa lái xe ở Mỹ đến gần.


Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô giảm khoảng 6,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19/5, trong khi dự trữ xăng giảm khoảng 6,4 triệu thùng.


Nếu được xác nhận bởi dữ liệu chính thức vào cuối phiên, dự trữ xăng sẽ giảm tuần thứ ba liên tiếp xuống mức thấp nhất trước Ngày Tưởng niệm kể từ năm 2014.


Đến 03:30 ET, hợp đồng tương lai dầu thô của Mỹ giao dịch cao hơn 1% ở mức 73,64 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent tăng 0,8% lên 77,45 USD.


Cả hai tiêu chuẩn đều tăng vào thứ Ba sau khi bộ trưởng năng lượng của Ả Rập Xê Út cảnh báo những người bán khống "hãy coi chừng", làm tăng khả năng một nhóm các nhà sản xuất hàng đầu sẽ cắt giảm sản lượng một lần nữa khi họ gặp nhau vào đầu tháng Sáu.


Ngoài ra, vàng tương lai được giao dịch phần lớn không đổi ở mức 1.974,25 USD/oz, trong khi tỷ giá EUR/USD tăng cao hơn lên 1,0772.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page