top of page

Chứng khoán châu Á đi ngang trong bối cảnh Fed tức giận, Nikkei phục hồi nhờ đặt cược ôn hòa của BOJ


Hầu hết chứng khoán châu Á biến động nhẹ vào thứ Hai do sự không chắc chắn xuất hiện trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, mặc dù chứng khoán Nhật Bản đang tăng trưởng đã kéo dài đà tăng của họ, theo dõi triển vọng ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.


BOJ không đưa ra bất ngờ nào trong tuần này, chứng khoán Nhật Bản phục hồi

Chỉ số Nikkei 225 và TOPIX của Nhật Bản tăng 0,7% mỗi chỉ số, dao động ngay dưới mức đỉnh 33 năm khi các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ giữ nguyên chính sách siêu lỏng lẻo vào cuối tuần này.


Dữ liệu vào thứ Hai cho thấy lạm phát bán buôn giảm hơn nữa cho đến tháng Năm, gây áp lực ít hơn lên BOJ trong việc thắt chặt chính sách. Bài đọc được đưa ra sau khi dữ liệu lạm phát của Tokyo chỉ ra việc giảm bớt lạm phát tiêu dùng trong nước, tạo ra một môi trường tốt hơn cho hoạt động kinh tế.


Nhưng chứng khoán Nhật Bản là ngoại lệ trong ngày, với hầu hết các thị trường châu Á khác có xu hướng giảm khi các nhà đầu tư thu mình lại trước nhiều tín hiệu về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ.


Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​​​sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư, nhưng thị trường vẫn đứng trước bất kỳ tín hiệu tăng giá tiềm năng nào từ ngân hàng trung ương.


KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,5%, trong khi chỉ số Nifty 50 và BSE Sensex 30 của Ấn Độ không thay đổi trong đầu phiên giao dịch. Các thị trường đang chờ đợi kết quả về lạm phát tiêu dùng của Ấn Độ vào cuối ngày, sau khi Ngân hàng Dự trữ giữ lãi suất ổn định vào tuần trước.


Trọng tâm cũng tập trung vào dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ công bố vào thứ Ba, dữ liệu này có khả năng ảnh hưởng đến quyết định của Fed.


Chứng khoán Trung Quốc mở rộng thua lỗ, cắt giảm lãi suất tập trung

Các chỉ số Thượng Hải Thâm Quyến CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc lần lượt giảm 0,1% và 0,3%, kéo dài mức giảm từ tuần trước khi các nhà giao dịch tiếp tục đặt câu hỏi về phạm vi phục hồi kinh tế của nước này trong năm nay.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông cũng mất 0,5% do sự suy yếu của các cổ phiếu đại lục niêm yết tại địa phương.


Các cổ phiếu bất động sản lớn là những cổ phiếu hoạt động kém nhất trên các chỉ số của Trung Quốc sau khi ngân hàng đầu tư Goldman Sachs cảnh báo sự suy giảm kéo dài trong lĩnh vực này, và các thành phố nhỏ hơn cũng như các công ty tư nhân sẽ bị ảnh hưởng bởi sự phát triển chậm chạp và thiếu vốn.


Nhưng những tổn thất lớn hơn đối với chứng khoán Trung Quốc đã phần nào được hạn chế bởi kỳ vọng ngày càng tăng rằng chính phủ sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích hơn để hỗ trợ nền kinh tế.


Một số ngân hàng nhà nước Trung Quốc đã bắt đầu cắt giảm lãi suất tiền gửi bằng đồng nhân dân tệ từ tuần trước, có khả năng báo trước một đợt cắt giảm rộng hơn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc .


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page