top of page

Chứng khoán châu Á trượt dốc với đồng yên là tâm điểm


Một người qua đường đi ngang qua màn hình điện hiển thị chỉ số giá cổ phiếu của nhiều quốc gia khác nhau bên ngoài một ngân hàng ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 22 tháng 3 năm 2023
Một người qua đường đi ngang qua màn hình điện hiển thị chỉ số giá cổ phiếu của nhiều quốc gia khác nhau bên ngoài một ngân hàng ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 22 tháng 3 năm 2023

Cổ phiếu châu Á giảm hôm thứ ba sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang củng cố quan điểm rằng lãi suất của Mỹ có thể sẽ vẫn tăng cao trong một thời gian, trong khi đồng yên trượt xuống gần mức thấp nhất một năm, khiến các nhà giao dịch phải cảnh giác. sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản


Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) của MSCI giảm 1,36% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 28 tháng 11 năm 2022. Chỉ số Nikkei (.N225) của Nhật Bản giảm 1,5%, trong khi chỉ số Hang Seng (.HSI) của Hồng Kông là 1%. thấp hơn. Thị trường Trung Quốc đóng cửa trong tuần vì Tuần lễ Vàng.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết chính sách tiền tệ sẽ cần phải hạn chế “trong một thời gian” để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của Fed.


Thống đốc FED Michelle Bowman cho biết hôm thứ hai: “Tôi vẫn sẵn sàng hỗ trợ việc tăng lãi suất quỹ liên bang tại cuộc họp trong tương lai nếu dữ liệu sắp tới cho thấy tiến trình về lạm phát đã bị đình trệ hoặc quá chậm để đưa lạm phát lên 2% một cách kịp thời”. phát biểu tại một hội nghị ngân hàng

Tuy nhiên, lời lẽ cảnh cáo từ các quan chức Fed được đưa ra khi một cuộc tranh luận đang diễn ra về một đợt tăng lãi suất khác có thể diễn ra trong năm nay.


Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai của quỹ Fed đang định giá 26% khả năng tăng lãi suất vào tháng 11 và 45% khả năng tăng lãi suất vào tháng 12.


Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc (.AXJO) thấp hơn 1,27%, trong khi đồng đô la Úc giảm 0,16% xuống 0,635 USD trước quyết định chính sách từ Ngân hàng Dự trữ Úc sau đó vào thứ ba, nơi ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ổn định.

Tất cả trừ hai trong số 32 nhà kinh tế trong cuộc thăm dò ngày 27-28 tháng 9 do Reuters thực hiện dự kiến ​​RBA sẽ giữ tỷ giá tiền mặt chính thức (AUCBIR=ECI) ở mức 4,10%. Hai dự báo sẽ tăng 25 điểm cơ bản.


Rob Carnell, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu khu vực châu Á-Thái Bình Dương của ING, cho biết: “Chúng tôi vẫn nghĩ rằng sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất nữa, cho cuộc họp tháng tới hoặc cuộc họp tháng 12”.


“Nếu điều đó phụ thuộc vào chúng tôi, chúng tôi sẽ đợi thêm một tháng lạm phát gia tăng và các con số lạm phát trong quý 3. Thị trường sẽ không mong đợi bất kỳ sự thắt chặt nào nữa cho đến năm sau.”


Đồng Yên


Trên thị trường ngoại hối, trọng tâm vẫn là đồng yên Nhật khi đồng tiền này tiến gần đến mức 150 đổi một đô la - một mức mà các nhà giao dịch suy đoán có thể dẫn đến sự can thiệp từ chính quyền.


Đồng Yên cuối cùng ở mức 149,83 đổi một đô la Mỹ trong giờ châu Á, sau khi chạm mức thấp mới gần 12 tháng là 149,895 trước đó trong phiên.


Tháng 9 năm ngoái, chính quyền Nhật Bản đã tiến hành can thiệp lần đầu tiên sau 24 năm, khi đồng yên suy yếu ở mức 145 yên đổi một đô la, và ngày càng có nhiều đồn đoán rằng họ sẽ can thiệp trở lại với đồng yên chịu áp lực liên tục do chênh lệch lãi suất ngày càng lớn so với đồng đô la.


Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm thứ ba cho biết các nhà chức trách đang theo dõi chặt chẽ thị trường tiền tệ và sẵn sàng ứng phó, đồng thời lặp lại cảnh báo chống lại các động thái đầu cơ không phản ánh các nguyên tắc kinh tế cơ bản.


Chỉ số đô la, đo lường đồng tiền của Mỹ so với sáu đối thủ lớn, đã tăng 0,093% để đạt mức cao nhất mới trong 10 tháng.


Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 0,7 điểm cơ bản xuống 4,676% trong giờ châu Á sau khi chạm mức 4,703%, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2007, trong phiên giao dịch thứ hai. Lợi suất tăng sau khi thỏa thuận ngăn chặn việc chính phủ Mỹ đóng cửa một phần đã làm giảm nhu cầu vay nợ trước dữ liệu việc làm quan trọng trong tuần này.


Dầu thô Mỹ giảm 1,04% xuống 87,90 USD/thùng và dầu Brent ở mức 89,73 USD, giảm 1,08% trong ngày.


Trong khi đó, vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.820,50 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,27% xuống 1.825,00 USD/ounce.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page