top of page

Chứng khoán châu Á trầm lắng trước nhiều tín hiệu kinh tế hơn khiến các nhà đầu tư dè chừng


Một người đàn ông đeo mặt nạ ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 4 tháng 1 năm 2021
Một người đàn ông đeo mặt nạ ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 4 tháng 1 năm 2021

Hầu hết chứng khoán châu Á biến động trong biên độ hẹp vào thứ năm do các nhà đầu tư chờ đợi thêm tín hiệu từ các nền kinh tế lớn nhất khu vực, mặc dù kỳ vọng về lãi suất giảm vẫn cao và tăng trưởng cải thiện mang lại triển vọng tích cực cho thị trường khu vực.


Khối lượng giao dịch trầm lắng do thị trường Mỹ và Nhật Bản nghỉ lễ và dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức thấp trong thời gian còn lại của tuần.


Thị trường châu Á chịu những tín hiệu tiêu cực từ Mỹ, khi dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm ít hơn dự kiến. Kết quả này, cùng với những tín hiệu có phần hiếu chiến từ biên bản cuộc họp gần đây của Cục Dự trữ Liên bang, đã tạo ra một số sự không chắc chắn về thời điểm ngân hàng sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024 .


Sự tăng giá qua đêm của đồng đô lalợi suất trái phiếu kho bạc cũng gây áp lực thêm lên các cổ phiếu công nghệ châu Á, vốn đã chịu áp lực sau khi nhà sản xuất chip lớn NVIDIA Corporation (NASDAQ: NVDA ) đưa ra triển vọng yếu kém về doanh số bán hàng của Trung Quốc.


Cổ phiếu Trung Quốc trầm lắng, Goldman Sachs (NYSE: GS ) nhận thấy năm 2024 khả quan


Các chỉ số Shanghai Shanghai CSI 300Shanghai Composite của Trung Quốc ít biến động vào thứ năm, cũng như Hang Seng của Hồng Kông .


Trong khi ba chỉ số này phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp nhất trong nhiều năm trong những phiên gần đây, chúng vẫn đang chịu mức giảm mạnh trong năm do sự phục hồi kinh tế Trung Quốc được dự đoán không thành hiện thực.


Nhưng các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết cổ phiếu Trung Quốc sẽ có một năm 2024 tích cực, đặc biệt nếu Bắc Kinh tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn. Các nhà phân tích đặc biệt lạc quan về các cổ phiếu blue-chip Trung Quốc, vốn tạo nên chỉ số CSI 300.


Chỉ số quản lý mua hàng từ Trung Quốc sẽ được công bố vào tuần tới và dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm tín hiệu về hoạt động kinh doanh cho đến tháng 11, sau tháng 10 đáng thất vọng.


Các thị trường châu Á rộng lớn hơn đã im lặng trước dự đoán về nhiều tín hiệu hơn. ASX 200 của Australia giảm 0,4% do tồn kho hàng hóa sụt giảm. Nhưng Origin Energy Ltd (ASX: ORG ) đã tăng 1,6% sau khi một tập đoàn do Brookfield đứng đầu đưa ra đề nghị mua lại công ty trị giá 10,6 tỷ USD.


KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,2% khi các cổ phiếu công nghệ nặng phục hồi, trong khi chứng khoán Indonesia dẫn đầu mức tăng trên khắp Đông Nam Á với mức tăng 0,8%, do kỳ vọng rằng tăng trưởng kinh tế chậm lại có thể khiến Ngân hàng Indonesia nới lỏng các điều kiện tiền tệ trong những tháng tới.


Các thị trường Nhật Bản đóng cửa, nhưng chỉ số lạm phát từ nước này công bố vào thứ sáu đang được chú trọng, vì nó có thể ảnh hưởng đến triển vọng của Ngân hàng Nhật Bản về chính sách tiền tệ.


Chứng khoán Ấn Độ tăng mạnh


Hợp đồng tương lai chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ mở cửa ổn định vào thứ năm, với chỉ số này đã giữ ở phạm vi giao dịch chặt chẽ trong bốn phiên qua.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của các nhà phân tích cho biết thị trường chứng khoán Ấn Độ có thể đạt mức cao kỷ lục trong sáu tháng tới, với tiềm năng tăng 10% cho đến năm 2024 nhờ tốc độ tăng trưởng bền vững của nền kinh tế lớn đang phát triển nhanh nhất thế giới.

Sự lạc quan về triển vọng kinh tế của Ấn Độ đã khiến chứng khoán trong nước đạt hàng loạt mức cao kỷ lục trong năm nay. Chỉ số Nifty đạt mức cao kỷ lục 20.222,45 điểm trong tháng 9 và hiện đang giao dịch ở mức 19.811,85 điểm - vẫn nằm trong tầm ngắm của những đỉnh mới.


Theo Investing.com


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page