top of page

Chứng khoán châu Á tăng với nhiều chỉ số đạt mức cao kỷ lục

Một số chỉ số chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương đạt mức cao kỷ lục hôm thứ Năm, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu thương mại từ Trung Quốc.


Chỉ số Nikkei225 đạt mức cao kỷ lục sau đó nhanh chóng giảm 0,14%, trong khi chỉ số Topix tăng 0,4%, cũng đạt mức cao kỷ lục. Sự tăng giá được dẫn đầu bởi các cổ phiếu năng lượng và tài chính, mặc dù cổ phiếu tăng giá lớn nhất trên chỉ số Nikkei là nhà sản xuất xe máy và thiết bị nặng  Kawasaki Heavy Industries., tăng 8,5% trong nửa giờ đầu giao dịch.


Chỉ số trọng số Đài Loan tăng gần 1%, S&P/ASX 200 của Úc tăng 0,3%, cả hai đều đạt đỉnh mới.


Tại Úc, số khoản cho vay mua nhà mới dành cho chủ sở hữu nhà ở để mua nhà đã giảm 2,6% trong tháng 1 so với tháng trước, theo dữ liệu của Cục Thống kê Úc công bố hôm thứ Năm.


Chứng khoán châu Á tăng sau những bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell, người đã nhắc lại lập trường của mình rằng mặc dù ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất nhưng nó “chưa sẵn sàng ngay lập tức”.


Trong bài phát biểu đã chuẩn bị sẵn được đưa ra tại Capitol Hill vào thứ Tư và thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhắc lại rằng ngân hàng trung ương vẫn chưa sẵn sàng bắt đầu cắt giảm lãi suất.


Powell cho biết : “Khi xem xét bất kỳ điều chỉnh nào đối với phạm vi mục tiêu của lãi suất chính sách, chúng tôi sẽ đánh giá cẩn thận dữ liệu sắp tới, triển vọng đang phát triển và sự cân bằng rủi ro” . “Ủy ban không kỳ vọng rằng việc giảm phạm vi mục tiêu sẽ là phù hợp cho đến khi họ có được niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang hướng tới mức 2% một cách bền vững.”


Ông cũng cho biết chính sách lãi suất “có thể đạt đến đỉnh điểm trong chu kỳ thắt chặt này. Nếu nền kinh tế phát triển rộng rãi như mong đợi, có thể sẽ thích hợp để bắt đầu hạn chế chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay.”


Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc tăng 0,13%, trong khi chỉ số Hang Seng giảm 0,3%.

Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của công ty thương mại điện tử Trung Quốc JD.com tăng vọt hơn 8% sau khi công bố  thu nhập quý 4 tốt hơn mong đợi  và công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu lên tới 3 tỷ USD, bao gồm cả cổ phiếu lưu ký của Mỹ.


Kospi của Hàn Quốc tăng 0,58%, trong khi Kosdaq giảm 0,7%.


Chỉ số chứng khoán Mỹ


Đêm qua tại Mỹ, cả 3 chỉ số lớn đều lấy lại thăng bằng sau 2 ngày giảm liên tiếp. Mặc dù một số cái tên như Apple, Alphabet and Disney điều chỉnh giảm.


S&P 500 tăng thêm 0,51%, trong khi chỉ  số Nasdaq Composite tăng 0,58%. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones được giao dịch cao hơn 0,2%, mặc dù mức trung bình của blue-chip bị đè nặng bởi mức giảm hơn 2% của Disney.


Nguồn CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page