top of page

Chứng khoán châu Á mất lái giữa lo ngại suy thoái kinh tế, Nikkei trượt dốc


Hầu hết các cổ phiếu châu Á giao dịch trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ Tư khi một loạt dữ liệu yếu làm gia tăng lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại, với chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm mạnh nhất trong bối cảnh một số nhà đầu tư chốt lời.


Khối lượng giao dịch trong khu vực cũng bị hạn chế do nghỉ lễ ở Trung Quốc và Hồng Kông.


Chỉ số Nikkei 225 giảm 1,6% và là chỉ số kém nhất trong số các chứng khoán châu Á vào thứ Tư khi cổ phiếu ô tô và năng lượng sụt giảm nặng nề. Các nhà đầu tư đã chốt một số lợi nhuận sau khi chỉ số đánh dấu ba ngày tăng liên tiếp.


Sức mạnh của đồng yên cũng ảnh hưởng đến các cổ phiếu định hướng xuất khẩu, khi đồng tiền Nhật Bản chứng kiến ​​nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ ngày càng tăng.


Tâm lý rủi ro đã bị vùi dập trong tuần này sau một loạt các dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến ​​từ các nền kinh tế lớn. Các chỉ số của Phố Wall chìm trong giao dịch qua đêm sau khi dữ liệu cho thấy thị trường việc làm của Mỹ có phần hạ nhiệt , trong khi Giám đốc điều hành JPMorgan (NYSE: JPM ) Jamie Dimon cảnh báo rằng tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng vẫn chưa kết thúc.


Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cũng cảnh báo rằng lãi suất của Mỹ có thể tiếp tục tăng mặc dù tăng trưởng kinh tế chậm lại.


Điều này, cùng với các dấu hiệu suy yếu kéo dài trong sản xuất toàn cầu, làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái trong năm nay. Giá dầu tăng đột biến, sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) bất ngờ cắt giảm sản lượng, cũng làm gia tăng lo ngại về giá nhiên liệu cao sẽ khiến lạm phát tăng cao.


Nhu cầu đối với hầu hết các tài sản rủi ro bị hạn chế, trong khi các tài sản trú ẩn an toàn như vàng và đồng yên tăng giá.


Trong số các chứng khoán châu Á, chỉ số Taiwan Weighted không thay đổi, trong khi chứng khoán Thái Lan dẫn đầu thua lỗ ở Đông Nam Á với mức giảm 0,6%.


Chứng khoán Philippines là một trong số ít ngoại lệ trong ngày, tăng 0,5% sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát giảm hơn dự kiến ​​vào tháng Ba. KOSPI của Hàn Quốc cũng tăng 0,4% sau khi dữ liệu đầu tuần này cho thấy lạm phát đang giảm bớt.


ASX 200 của Úc giảm 0,1% sau khi Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Philip Lowe cảnh báo rằng ngân hàng vẫn có thể tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát cao, ngay cả sau khi giữ nguyên lãi suất vào thứ Ba.


Các chỉ số Nifty 50 và BSE Sensex 30 của Ấn Độ tăng 0,4% mỗi chỉ số trong giao dịch bắt kịp sau kỳ nghỉ vào thứ Ba. Tâm điểm hiện đang tập trung vào cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ vào thứ Năm, có khả năng dẫn đến việc tăng lãi suất.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page