top of page

Chứng khoán châu Á im lặng khi sản xuất chậm lại, giá dầu tăng không chắc chắn

Đã cập nhật: 5 thg 4, 2023


Chứng khoán châu Á dao động ở mức thấp vào thứ Ba do một loạt dữ liệu sản xuất yếu kém làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại, trong khi giá dầu tăng vọt cũng làm dấy lên lo ngại về lạm phát cao hơn.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông có hiệu suất tồi tệ nhất trong ngày, giảm 1,1% do cổ phiếu công nghệ và bất động sản hứng chịu làn sóng bán tháo mới. Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Trung Quốc cũng làm giảm tâm lý sau khi một cuộc khảo sát tư nhân cho thấy lĩnh vực sản xuất của nước này tăng trưởng kém hơn nhiều so với dự kiến ​​vào tháng Ba.


Các chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc di chuyển ít hơn 0,2% theo cả hai hướng.


Sự phục hồi sau COVID của nền kinh tế Trung Quốc dường như sắp cạn kiệt, khi các nhà máy địa phương phải vật lộn với nhu cầu ở nước ngoài chậm lại trong bối cảnh điều kiện kinh tế ngày càng tồi tệ.


Tuy nhiên, một số cổ phiếu sản xuất chip của Trung Quốc đã mở rộng đà tăng sang phiên thứ hai liên tiếp, khi một cuộc điều tra về nhà sản xuất chip bộ nhớ Micron Technology Inc (NASDAQ: MU ) của Hoa Kỳ đã mở ra khả năng giành thêm thị phần cho các nhà sản xuất địa phương.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,3%, sau khi dữ liệu vào thứ Hai cũng cho thấy lĩnh vực sản xuất đã giảm trong tháng 3, trong khi chi tiêu vốn giữa các công ty lớn nhất của đất nước chậm lại trong quý đầu tiên.


KOSPI của Hàn Quốc là một trong số ít chỉ số vượt trội trong ngày, tăng 0,4% sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tăng nhẹ hơn dự kiến ​​vào tháng Ba.


Những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu đã tăng lên trong tuần này sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất ở Mỹ , Khu vực đồng Euro và Vương quốc Anh vẫn bị thu hẹp cho đến tháng Ba.


Giá dầu tăng đột biến, sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bất ngờ cắt giảm sản lượng, cũng làm gia tăng lo ngại rằng giá nhiên liệu cao hơn sẽ khiến lạm phát tăng cao trong thời gian tới.


Các thị trường cũng lo ngại rằng lạm phát cao hơn có thể khiến các ngân hàng trung ương lớn thắt chặt tiền tệ hơn. Khái niệm này, cùng với sự phục hồi kinh tế chậm lại ở Trung Quốc, đã ảnh hưởng đến triển vọng của các thị trường châu Á.


Các cuộc họp của ngân hàng trung ương khu vực cũng được tổ chức trong tuần này. Chỉ số ASX 200 của Úc tăng nhẹ trước quyết định của Ngân hàng Dự trữ về lãi suất, với các thị trường bị chia rẽ về việc ngân hàng sẽ tăng hay giữ lãi suất.


Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ cũng sẽ họp vào cuối tuần này và dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page