top of page

Chỉ số tài sản của Saltus tăng 2,3% - nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước

Có những dấu hiệu cho thấy niềm tin tài chính giữa các thành phần giàu có nhất của Vương quốc Anh đang bắt đầu quay trở lại sau sự gia tăng nhẹ trong Chỉ số tài sản của Saltus , báo cáo hàng đầu của Vương quốc Anh về quan điểm của các Cá nhân có giá trị ròng cao (HNWIs).
Chỉ số tài sản của Saltus tăng 2,3% khi niềm tin của những người có giá trị tài sản ròng cao bắt đầu được cải thiện
Chỉ số tài sản của Saltus tăng 2,3% khi niềm tin của những người có giá trị tài sản ròng cao bắt đầu được cải thiện

Được tạo bởi nhà quản lý tài sản Saltus , Censuswide và Tiến sĩ Michael Peacey của Đại học Bristol, Chỉ số tài sản của Saltus được tính toán dựa trên phản hồi của hơn 2.000 người có tài sản có thể đầu tư hơn 250.000 bảng cho 9 câu hỏi chính liên quan đến tài sản.


Chỉ số do Tiến sĩ Peacey xây dựng, tổng hợp một số biện pháp liên quan đến quan điểm của người trả lời về sự giàu có của chính họ và nền kinh tế Vương quốc Anh rộng lớn hơn, cảm xúc của họ về sự tự do – và sự lo lắng – tiền có thể mang lại, quan điểm của họ về thuế và đầu tư, như cũng như mối quan tâm của họ và các sự kiện chính trị và địa chính trị của Vương quốc Anh, để tạo ra điểm số 'độ tin cậy' tổng thể từ 0 đến 100.


Chỉ số Tài sản của Saltus hiện ở mức 60,9, tăng nhẹ so với Chỉ số cuối cùng là 59,5 (được đo vào tháng 1 năm 2023) nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với mức 67,7 được ghi nhận vào tháng 5 năm 2022.


Điều này cho thấy rằng trong khi những người được hỏi nói chung là tích cực - trên thực tế, Chỉ số cho thấy số lượng HNWI cảm thấy lạc quan về nền kinh tế Vương quốc Anh tăng 4% (từ 67% lên 71%) - sự tự tin không ở mức cao nhất có thể.


Lạm phát và những thay đổi tiềm năng về thuế là mối quan tâm hàng đầu


HNWI vẫn lo lắng về lạm phát gia tăng, với 28% số người được hỏi cho rằng đây là một vấn đề quan trọng, trong khi lo ngại về tác động của những thay đổi về thuế trong tương lai hiện rõ ràng hơn nhiều so với sáu tháng trước – hơn 1/5 (22%) HNWI cho biết những thay đổi tiềm năng về thuế là mối quan tâm lớn so với 17% trong tháng Giêng.


Sự gia tăng cụ thể này có thể liên quan đến môi trường tài chính chặt chẽ mà chính phủ hiện tại đang vận hành và thực tế là Lao động đã cam kết đảo ngược các cải cách lương hưu (bỏ Trợ cấp trọn đời và tăng Trợ cấp hàng năm) đã được nhóm này hoan nghênh. Nghiên cứu của Saltus cho thấy 72% số người được hỏi có ý định tận dụng những thay đổi.


Chỉ số cũng cho thấy HNWI vẫn lo ngại về việc tăng lãi suất - cụ thể là tác động của lãi suất cao hơn đang có - hoặc sẽ có - đối với khả năng thanh toán thế chấp của họ. Nhìn chung, 87% cho biết lãi suất tăng đã (37%) hoặc sẽ (50%) gây ra vấn đề. Cùng với việc phải vật lộn với tài chính của mình, 1/5 số người được hỏi đã giảm khoản đóng góp lương hưu của chính họ để hỗ trợ tài chính cho các thành viên trong gia đình.


Sự gia tăng lo lắng về sự giàu có


Với những lo ngại liên tục về lạm phát, thay đổi thuế và lãi suất tăng, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi chúng ta thấy sự lo lắng về tiền bạc gia tăng – số người được hỏi nói rằng tiền của họ khiến họ lo lắng đã tăng từ 60% lên 64%.


Michael Stimpson, Đối tác tại Saltus cho biết: “Chỉ số tài sản của Saltus đã phục hồi từ 59,5 lên 60,9 nhưng vẫn còn cách xa mức tự tin cao nhất mà chúng tôi đã ghi nhận 18 tháng trước.


“Những người được hỏi HNWI lo lắng về lạm phát và lãi suất. Họ lo lắng về việc lập kế hoạch cho tương lai cũng như những thách thức phải hỗ trợ các thành viên gia đình và những người phụ thuộc khi áp lực kinh tế vẫn tiếp diễn. Nghiên cứu tiết lộ rằng trong khi những người được hỏi tin rằng cuộc khủng hoảng tài chính có thể đã được ngăn chặn, thì những người trong mẫu của chúng tôi hoàn toàn không lạc quan về tương lai.”

Tiến sĩ Michael Peacey, Giảng viên cao cấp về Kinh tế học tại Đại học Bristol cho biết thêm: “Sự gia tăng rất nhỏ trong Chỉ số Tài sản của Saltus cho thấy rằng mặc dù niềm tin của các HNWI vẫn còn vững chắc, bất chấp thực tế là những thách thức đối với tài chính hộ gia đình vẫn tiếp diễn trong sáu tháng qua. , việc phục hồi đến mức của Chỉ số đầu tiên có thể mất một thời gian.


“Rõ ràng từ Chỉ số cuối cùng, nhiều HNWI sẽ lường trước được một số thách thức trong sáu tháng qua - ví dụ, lạm phát vẫn ở mức cao và lãi suất tăng liên tục đến mức chưa từng thấy trong hơn 15 năm. Tuy nhiên, quan điểm cho rằng cả hai điều này sẽ không giảm nhanh như một số người tin tưởng trước đây đang hạn chế niềm tin.


“Mặc dù các HNWI có thể được cách ly khỏi những tác động nghiêm trọng nhất của cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, nhưng có một số điểm chung đối với các chủ đề chung của một số thách thức. Ví dụ, những người trong mẫu của chúng tôi đang bị ảnh hưởng bởi lãi suất thế chấp tăng cao, hoặc đã hy sinh để hỗ trợ tài chính cho con cái của họ.

“Nhóm này có một số cơ hội. Trong khi một số khoản đầu tư có hiệu suất kém trong sáu tháng qua, thì những khoản khác lại hoạt động tốt trong cùng kỳ. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa thách thức và cơ hội hiện tại có nghĩa là việc đưa ra các quyết định phù hợp để bảo vệ tài sản của họ sẽ đặc biệt quan trọng đối với nhiều HNWI, và do đó, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi thước đo duy nhất trong Chỉ số giảm đáng kể, tương ứng với mức độ lo lắng gia tăng do tiền gây ra .”



Theo Ifamagazine


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page