top of page

Chỉ số S&P 500 tăng nhẹ trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

Ngày 8 tháng 9 - Chỉ số S&P 500 đóng cửa cao hơn một chút vào thứ sáu nhưng thấp hơn nhiều so với mức cao nhất trong phiên và cả ba chỉ số trung bình chính của Phố Wall đều giảm hàng tuần do các nhà đầu tư lo lắng về lãi suất và hồi hộp chờ đợi số liệu lạm phát sắp tới của Mỹ.


Các nhà đầu tư lo lắng về giá dầu tăng và đang lo lắng trước Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8, dự kiến ​​công bố vào ngày 13 tháng 9, nhằm tìm kiếm các tín hiệu về khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ điều chỉnh lãi suất.

Trong khi các nhà giao dịch đặt cược vào xác suất khoảng 93% rằng Fed sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại sau khi cuộc họp tiếp theo kết thúc vào ngày 20 tháng 9, họ đang định giá 53,5% cơ hội cho một lần tạm dừng khác tại cuộc họp tháng 11, theo FedWatch của tập đoàn CME. Dụng cụ.


Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn của Mỹ thấp hơn, sự gia tăng hôm thứ Sáu của lãi suất trái phiếu kho bạc 2 năm của Mỹ dường như gây áp lực lên cổ phiếu. David Lefkowitz, người đứng đầu bộ phận Chứng khoán Hoa Kỳ tại UBS Global Wealth Management, lưu ý rằng các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc lãi suất tăng kể từ đầu tháng 8.

"Giai điệu đã thay đổi trong những tuần gần đây do lãi suất tăng. Mọi người đang đặt câu hỏi liệu đây có phải là rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế hay không. Liệu lãi suất cao hơn có dẫn đến tốc độ tăng trưởng chậm lại cùng với việc tiết kiệm quá mức của người tiêu dùng đang giảm dần hay không," ông nói. Lefkowitz, người cũng nêu ra những lo ngại về việc cổ phiếu được định giá cao.


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 75,86 điểm, tương đương 0,22%, lên 34.576,59, S&P 500 (.SPX) tăng 6,35 điểm, tương đương 0,14%, lên 4.457,49 và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng thêm 12,69 điểm, hoặc 0,09%, lên 13.761,53.

Trong tuần, được rút ngắn bởi kỳ nghỉ Ngày Lao động hôm thứ Hai, S&P 500 giảm 1,3%, trong khi Nasdaq mất 1,9% khi cả hai đều mất hai tuần tăng. Chỉ số Dow giảm 0,8%.


Apple (AAPL.O) đã đạt được mức tăng nhỏ 0,3% vào thứ Sáu, mặc dù mức đóng cửa ở mức 178,18 USD, thấp hơn khoảng 2 USD so với mức cao nhất trong phiên do đà tăng đã mất đà. Hãng sản xuất iPhone giảm mạnh trong hai phiên trước đó, đẩy lĩnh vực công nghệ rộng hơn xuống khi có thông tin Bắc Kinh cấm nhân viên chính quyền trung ương sử dụng iPhone tại nơi làm việc.


Sau khi mất 2,9% trong hai phiên, ngành công nghệ S&P 500 (.SPLRCT) đóng cửa ở mức cao hơn. Nhưng năng lượng (.SPNY) , tăng 0,97%, có mức tăng phần trăm lớn nhất trong số 11 ngành thuộc S&P 500 khi giá dầu tăng.


Ngành tiện ích phòng thủ (.SPLRCU) có mức tăng hàng ngày là 0,96% trong khi ngành giảm mạnh nhất là bất động sản (.SPLRCR) , mất 0,63%.


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 8 năm 2023
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 8 năm 2023

Cùng với ba tháng liên tiếp giá dầu thô kỳ hạn tăng và khởi đầu tháng 9 tích cực, dữ liệu kinh tế trong tuần này cũng làm dấy lên lo ngại về lạm phát. Dữ liệu hoạt động dịch vụ mạnh hơn dự kiến ​​và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm.


Phil Blancato, giám đốc điều hành của Ladenburg Thalmann Asset Management, cho biết: “Kỳ vọng của tôi là chỉ số CPI có thể cao hơn dự kiến ​​khi giá dầu tăng cao”.


“Chúng tôi gặp phải một vấn đề là cuối cùng Fed có thể bị dồn vào chân tường và mặc dù họ có thể tạm dừng vì hiệu ứng trễ, tôi không nghĩ họ đã hoàn thành.”


Những bình luận trái chiều từ các quan chức Fed đã thúc đẩy sự không chắc chắn. Chủ tịch Fed New York John Williams vẫn giữ nguyên các lựa chọn của mình trong tuần này, trong khi Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan nói rằng mặc dù việc giữ lãi suất ổn định trong cuộc họp tiếp theo “có thể là phù hợp”, nhưng có thể cần phải thắt chặt hơn nữa.


Ở các cổ phiếu riêng lẻ, Kroger (KR.N) đóng cửa tăng 3% sau khi nhà bán lẻ này đánh bại ước tính về lợi nhuận điều chỉnh hàng quý.


Gilead Sciences (GILD.O) tăng thêm 2,8% sau khi BofA Securities nâng cấp nhà sản xuất dược phẩm này thành "mua" từ "trung lập".


GameStop (GME.N) chốt phiên giảm 6% sau khi có báo cáo cho biết Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang điều tra chủ tịch của nhà bán lẻ trò chơi điện tử, Ryan Cohen.


Số phát hành tăng giá vượt trội so với số phát hành giảm giá trên NYSE với tỷ lệ 1,14 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,19 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.


S&P 500 đạt 13 mức cao nhất 52 tuần mới và 17 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 36 mức cao mới và 229 mức thấp mới.


Trên các sàn giao dịch Mỹ, 8,89 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng so với mức trung bình động 9,96 tỷ trong 20 phiên gần đây.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page