top of page

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản dẫn đầu giảm điểm ở châu Á khi thị trường lo ngại Fed có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất; dầu tăng vọt


Thị trường châu Á-Thái Bình Dương giảm vào thứ Sáu, dẫn đầu là Nikkei 225 của Nhật Bản, phản ánh các động thái ở Phố Wall sau khi bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ làm dấy lên lo ngại rằng ngân hàng trung ương có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.


Nikkei 225 của Nhật Bản đã giảm 2,3% sau khi nhanh chóng vượt mốc 40.000 vào thứ Năm, trong khi Topix trên diện rộng thấp hơn 1,7%.


Hôm thứ Năm, Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari đã đưa ra nghi ngờ vào thứ Năm về việc ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất nếu lạm phát vẫn ở mức cao.


Giá dầu tiếp tục tăng, với dầu thô WTI vượt qua mức 86 USD/thùng để kiểm tra mức cao nhất trong 6 tháng. Giá dầu thô Brent cũng thiết lập mức cao mới trong 6 tháng là 90,65 USD.


Chi tiêu hộ gia đình của Nhật Bản trong tháng 2 giảm ít hơn nhiều so với dự kiến, giảm 0,5% so với cùng kỳ năm trước theo giá trị thực, so với dự đoán của Reuters là giảm 3%.


Các công đoàn Nhật Bản đã đảm bảo mức tăng lương hào phóng cho người lao động trong cuộc đàm phán tiền lương “shunto” vào tháng 3, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng.


S&P cũng công bố số liệu hoạt động kinh doanh của mình đối với Hồng Kông, trong khi Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ sẽ công bố quyết định lãi suất vào cuối ngày. Một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​các nhà kinh tế của Reuters kỳ vọng RBI sẽ giữ lãi suất cho vay chuẩn ở mức 6,5%.


Ở Úc, chỉ số S&P/ASX 200 giảm 0,72% khi mở cửa sau khi xuất khẩu giảm 2,2% trong tháng Hai.


Kospi của Hàn Quốc giảm 0,92%, đảo ngược mức tăng sau khi dẫn đầu các chỉ số chuẩn lớn của châu Á vào thứ Năm, trong khi cổ phiếu vốn hóa nhỏ Kosdaq giảm 1,56%.



Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông, tăng 0,4% sau kỳ nghỉ lễ, trong khi thị trường Trung Quốc đại lục vẫn đóng cửa.


Qua đêm tại Mỹ, cả 3 chỉ số chính đều mất điểm, với chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 1,35% để ghi nhận phiên tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm 2023 và ghi ngày giảm thứ tư liên tiếp.


S&P 500 giảm 1,23%, trong khi Nasdaq Composite thiên về công nghệ chứng kiến ​​mức giảm lớn nhất là 1,40%.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page