top of page

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản dẫn đầu mức tăng trên thị trường châu Á

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản dẫn đầu mức tăng trên thị trường châu Á-Thái Bình Dương vào thứ Hai, trước một tuần đầy rẫy các cuộc họp của ngân hàng trung ương, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi hàng loạt dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng hơn 2% vào thứ Hai, vượt mốc 39.000 lần đầu tiên sau 10 ngày khi cổ phiếu sản xuất và chăm sóc sức khỏe hỗ trợ đà tăng. Tuy nhiên, mã tăng mạnh nhất chỉ số là công ty công nghệ tài chính Rakuten Group, tăng 7,38%.


Những cái tên khác trong danh sách tăng giá nhiều nhất bao gồm nhà sản xuất ô tô Nissan đã tăng hơn 6,5%, cũng như công ty dược phẩm Chugai Pharmaceutical, tăng 4%.


Đồng yên suy yếu 0,18% sau sự phục hồi của chỉ số, giao dịch ở mức 149,29 so với đồng bạc xanh.


Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang vào thứ Ba. Một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của các nhà kinh tế của Reuters đang kỳ vọng Fed sẽ giữ lãi suất chuẩn ổn định ở mức 5,25% đến 5,5%.


Tại châu Á, Ngân hàng Dự trữ Úc dự kiến ​​sẽ giữ tỷ lệ tiền mặt ổn định ở mức 4,35% khi kết thúc cuộc họp vào thứ Ba.


Ngược lại, một cuộc thăm dò của Reuters kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thoát khỏi chính sách lãi suất âm và nâng lãi suất chuẩn lên 0% từ -0,1% khi đưa ra thông báo vào thứ Ba.


Ở Úc, S&P/ASX 200 trượt 0,1%.


Kospi của Hàn Quốc cao hơn 0,51% sau khi ghi nhận mức lỗ gần 2% vào thứ Sáu, trong khi Kosdaq vốn hóa nhỏ tăng 1,39%.


Chỉ số Trọng số Đài Loancao hơn 0,48% với cổ phiếu của Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan tăng 1,1%.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông mở cửa thấp hơn 0,27%, trong khi chỉ số CSI 300 cao hơn 0,17%.


Vào thứ Sáu tại Mỹ, cả ba chỉ số đều giảm vào thứ Sáu do lo ngại về lạm phát vẫn là trọng tâm trước cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.


S&P 500 mất 0,65%, trong khi chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,49%, trong khi Nasdaq Composite trượt 0,96%.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page