top of page

Chi nhánh ngân hàng đầu tư của SVB khám phá việc mua lại người cho vay, Bloomberg News đưa tin


Một thông báo treo trước cửa Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) ở San Francisco, California, Hoa Kỳ ngày 10 tháng 3 năm 2023.
Một thông báo treo trước cửa Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) ở San Francisco, California, Hoa Kỳ ngày 10 tháng 3 năm 2023.

Các nhà quản lý của chi nhánh ngân hàng đầu tư của Ngân hàng Thung lũng Silicon, SVB Securities, đang khám phá các cách để mua lại công ty cho vay đã sụp đổ từ công ty mẹ của nó, Bloomberg News đưa tin hôm thứ Bảy.


Giám đốc điều hành của SVB Securities, Jeff Leerink và nhóm của ông đang tìm kiếm sự giúp đỡ để tài trợ cho việc mua lại doanh nghiệp của ban quản lý tiềm năng, báo cáo cho biết, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.


Ngân hàng Thung lũng Silicon và Chứng khoán SVB đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận của Reuters.


Bloomberg cho biết không có gì chắc chắn rằng một thỏa thuận sẽ đạt được và những người mua tiềm năng khác cũng có thể xuất hiện cho đơn vị này.


Vào thứ Sáu, tập đoàn cho vay tập trung vào khởi nghiệp SVB Financial Group đã trở thành ngân hàng lớn nhất thất bại kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.


Các cơ quan quản lý ngân hàng California đã đóng cửa ngân hàng, vốn hoạt động với tên gọi Ngân hàng Thung lũng Silicon, và chỉ định Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) làm người nhận quyền xử lý tài sản sau này.


Trước đó vào thứ Bảy, SVB Securities cho biết hoạt động kinh doanh của họ sẽ không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi việc FDIC nắm quyền kiểm soát công ty mẹ. “SVB Securities ổn định về mặt tài chính và sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường,” Leerink cho biết trong một tuyên bố.


SVB Financial Group đang làm việc với một ngân hàng đầu tư và một công ty luật để tìm người mua các tài sản khác của mình, bao gồm SVB Securities, Reuters đưa tin hôm thứ Sáu, đồng thời cho biết thêm rằng những tài sản này có thể thu hút các đối thủ cạnh tranh và các công ty cổ phần tư nhân.


Chi nhánh ngân hàng đầu tư của SVB khám phá việc mua lại người cho vay, Bloomberg News đưa tin.


Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page