top of page

Chỉ báo chính của Bitcoin (BTC) chỉ ra xu hướng tăng tiếp tục bất chấp sự sụt giảm gần đây

Bất chấp sự suy thoái gần đây trên thị trường tiền điện tử, vẫn có những dấu hiệu tích cực cho tương lai của Bitcoin (BTC). Một chỉ báo quan trọng là Puell Multiple, cho thấy Bitcoin sẽ tiếp tục tăng giá bất chấp sự sụt giảm gần đây.


Crypto Con, một nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng, đã theo dõi chặt chẽ Puell Multiple và xác định hai yếu tố chính dẫn đến triển vọng tích cực.


Tiềm năng tăng giá của Bitcoin


Theo phân tích của Crypto Con, xu hướng của Bitcoin vẫn còn nguyên vẹn, cho thấy thị trường vẫn đang tăng giá đối với tiền điện tử. Ngoài ra, Bitcoin vẫn chưa đạt đến mức trung bình mà mọi mức trung bình đã đạt được mà không giảm đi, như được thấy trong biểu đồ bên dưới, cho thấy rằng vẫn còn chỗ cho sự tăng trưởng.


Chỉ báo nhiều Puell của Bitcoin
Chỉ báo nhiều Puell của Bitcoin

Puell Multiple là một chỉ báo thị trường tiền điện tử đo lường tỷ lệ giữa giá trị phát hành hàng ngày của Bitcoin và đường trung bình động 365 ngày (MA) của nó

Puell Multiple được tính bằng cách chia giá trị phát hành hàng ngày của Bitcoin (bằng USD) cho đường trung bình động 365 ngày của nó. Chỉ số cao trên Puell Multiple cho thấy rằng BTC được định giá quá cao và có thể là do điều chỉnh. Ngược lại, chỉ số thấp cho thấy rằng Bitcoin đang bị định giá thấp và có thể là một cơ hội mua tốt.


Puell Multiple được coi là một chỉ báo dài hạn, cung cấp thông tin chuyên sâu về các xu hướng vĩ mô của thị trường Bitcoin. Nó đã được sử dụng để dự đoán các chuyển động lớn của thị trường, bao gồm cả đợt tăng giá vào năm 2011 và thị trường giá xuống sau đó.


Những yếu tố này đã được thể hiện rõ ràng đối với Crypto Con kể từ tháng 12 năm 2022, khi Bitcoin phá vỡ triển vọng giảm giá vĩ mô của xu hướng giảm và đạt 21.000 đô la. Vào thời điểm đó, Crypto Con đã thực hiện dự đoán tăng giá đầu tiên của mình trên Puell Multiple khi Bitcoin được giao dịch ở mức 16.500 đô la.


Có phải BTC đang đối mặt với thị trường gấu?


Doctor Crypto, một nhà phân tích nổi tiếng trong không gian tiền điện tử, đã cung cấp thông tin chi tiết về những gì có thể xảy ra tiếp theo đối với BTC. Trong một báo cáo gần đây, Doctor Crypto đã thảo luận về tầm quan trọng của các “thao túng giá” chính đã diễn ra, dẫn đến việc Bitcoin vượt lên trên Đường trung bình động hàm mũ 50 ngày (EMA) và sau đó giảm mạnh sau đó.


Theo Doctor Crypto, việc mất chỉ báo MA 200 tuần có thể gợi ý rằng Bitcoin đang bước vào thị trường gấu.


Hơn nữa, sự không chắc chắn gần đây của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) trên thị trường đã đóng vai trò phá vỡ chỉ số quan trọng này, cho thấy sự thao túng rõ ràng của các nhà tạo lập thị trường. Tuy nhiên, báo cáo lưu ý rằng các nhà tạo lập thị trường có thể đang chờ kết quả của quyết định của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) trong tuần này trước khi quyết định động thái tiếp theo.


Báo cáo cho thấy rằng một quyết định tồi tệ hơn mong đợi của FOMC có thể dẫn đến sự sụt giảm lớn đối với khu vực 24.000 đô la và thậm chí có khả năng thấp hơn. Nỗi sợ hãi về suy thoái kinh tế kết hợp với nỗi sợ hãi, sự không chắc chắn và nghi ngờ của SEC (FUD) có thể dẫn đến “sự sụp đổ hoàn toàn” của BTC, săn lùng nhóm thanh khoản ở mức 24.000 đô la và thậm chí có khả năng thấp hơn.


Hành động giá đi ngang của Bitcoin trên biểu đồ 1 ngày
Hành động giá đi ngang của Bitcoin trên biểu đồ 1 ngày

Tại thời điểm viết bài, tiền điện tử chính trên thị trường, Bitcoin, đang giao dịch ở mức 25.800 đô la. Nó đã duy trì một hành động giá đi ngang, khiến các nhà đầu tư không chắc chắn về hướng thị trường sẽ di chuyển.



Theo NEWSBTC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page