top of page

Cảnh sát Trung Quốc tuyên bố trấn áp số tiền điện tử trị giá hàng triệu đô la

Cảnh sát Trung Quốc thông báo trên trang web chính thức của họ rằng họ đã triệt phá một nhóm tiền điện tử với dòng tiền 280 triệu USD.


Cục Công an thành phố Xích Phong, tỉnh Nội Mông, Trung Quốc đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc giải quyết vụ bê bối Ponzi quy mô lớn liên quan đến nền tảng tiền ảo.


Nền tảng này bị nghi ngờ có hoạt động tội phạm liên quan đến kế hoạch Ponzi và sử dụng tiền điện tử như một phần hoạt động của mình.


Có trụ sở chính tại Bắc Kinh, nền tảng tiền điện tử có cơ cấu tổ chức hợp lý và áp dụng các chiến lược tiếp thị mới.


Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nền tảng này có hơn 18.000 thành viên đăng ký tại 13 tỉnh, thành phố. Tổng số tiền giao dịch vượt quá 2 tỷ nhân dân tệ (280 triệu USD).


Cảnh sát đã thực hiện các bước quan trọng bằng cách bắt giữ 30 nghi phạm và phong tỏa khoảng 10 triệu nhân dân tệ trong các quỹ liên quan đến vụ việc. Khi cuộc điều tra tiếp tục, hai nghi phạm chính đã đầu hàng nhà chức trách.


Mặc dù tất cả các tài sản tiền điện tử hiện đang bị cấm ở Trung Quốc nhưng người dân nước này vẫn rất quan tâm đến tài sản tiền điện tử. Nhiều công dân Trung Quốc có thể truy cập nền tảng tiền điện tử thông qua VPN.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page