top of page

Các nhà giao dịch BTC chuẩn bị cho khoản lỗ $30K — 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Hiệu suất giá BTC đang khiến những người tham gia thị trường lo lắng trong thời gian ngắn, nhưng các dấu hiệu tích lũy Bitcoin rộng hơn đã xuất hiện.

Bitcoin (BTC: $30,096) bắt đầu một tuần mới trên 30.000 đô la nhưng không đi đến đâu, với phạm vi giao dịch nhiều tháng từ chối thay đổi.


Hành động giá BTC đang mang lại cho các nhà giao dịch cảm giác deja vu bực bội khi họ tự hỏi phải làm gì để thay đổi xu hướng.


Có thể chính xác hơn khi nói rằng trên các khung thời gian thấp, xu hướng chính xác là thứ mà Bitcoin thiếu. Tiền điện tử lớn nhất đã trải qua nhiều tuần giới hạn giữa các túi thanh khoản tăng và giảm mà không quyết định liệu phe bò hay phe gấu cuối cùng sẽ thắng.


Cuộc đấu tranh này tiếp tục diễn ra với quy luật có thể dự đoán được, và không có gì - kể cả bản in dữ liệu kinh tế vĩ mô, sự tham gia của thể chế hay bất cứ thứ gì khác - có thể thay đổi mọi thứ.


Với ý nghĩ đó, có thể không có vấn đề gì nghiêm trọng khi tuần tới cung cấp rất ít chất xúc tác tài sản rủi ro dựa trên dữ liệu từ Hoa Kỳ hoặc Cục Dự trữ Liên bang.


Dữ liệu trên chuỗi bitcoin chỉ ra giai đoạn tích lũy lại trong cơ sở các nhà đầu tư, có thể phản ánh tâm lý “bình lặng trước cơn bão” trước một động thái thị trường quan trọng hơn.


Tâm lý thị trường tiền điện tử là “trung lập”, theo Chỉ số tham lam và sợ hãi tiền điện tử, hiện đang ở mức thấp nhất trong tháng 7 cho đến nay.


Cointelegraph xem xét các yếu tố này và hơn thế nữa để xác định các yếu tố kích hoạt giá BTC tiềm năng trong những ngày tới.


Bitcoin đóng cửa hàng tuần giúp tránh xa sự biến động


Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy, nến hàng tuần của Bitcoin đóng cửa một cách mới mẻ để loại bỏ sự biến động.


Biểu đồ BTC/USD 1 tuần
Biểu đồ BTC/USD 1 tuần

Mặc dù thường là thời điểm biến động giá ngắn hạn thất thường, nhưng mức đóng cửa gần như không bị gián đoạn, thậm chí mức hỗ trợ 30.000 đô la vẫn không bị thách thức.


Do đó, BTC/USD tiếp tục trong một “phạm vi nhỏ” hẹp được áp dụng kể từ tuần trước, khi một đợt giả mạo để tăng tính thanh khoản dẫn đến mức cao mới hàng năm, sau đó là một đợt giảm giá kịch tính.


Nhà giao dịch nổi tiếng Daan Crypto Trades đã tóm tắt : “Tôi nghĩ rằng mọi người đều có thể nhắm mắt nhìn thấy phạm vi này vào thời điểm này.

“Đối với tôi nó khá dễ dàng. Những người đầu cơ giá lên phải lấy lại 30,5 nghìn đô la để tôi có thể xem xét đóng khoản không hiệu quả khỏi đợt bán phá giá. Cho đến lúc đó, trường hợp cơ bản của tôi là tìm kiếm thanh khoản ở mức $29,5K.”

Những người khác cũng đưa ra ý kiến ​​tương tự rằng các mức thấp cục bộ mới có thể xảy ra tiếp theo đối với Bitcoin, do phe bò không có khả năng phá vỡ phạm vi trong một thời gian dài.


Đối với nhà giao dịch đồng nghiệp Credible Crypto, việc quay trở lại mức 27.400 đô la – một khu vực chưa từng thấy trong gần một tháng – không phải là điều dễ hiểu.


Mùa thu nhập dẫn đầu các bản phát hành dữ liệu của Hoa Kỳ


Những người hy vọng về một cuộc cải tổ tài sản rủi ro lấy cảm hứng từ vĩ mô có thể thất vọng trong tuần này, do thiếu dữ liệu quan trọng từ Hoa Kỳ.


Điểm nổi bật đến từ báo cáo thu nhập của các công ty công nghệ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào ngày 20 tháng 7, nhưng với quyết định của Fed về việc tăng lãi suất vẫn còn khoảng hai tuần nữa, sự biến động vẫn còn tiếp diễn.


“Mùa báo cáo thu nhập hiện đang diễn ra sôi nổi và cuộc họp tháng 7 của Fed đang là tâm điểm. Sẽ có một vài tuần bận rộn,” nguồn bình luận tài chính, The Kobeissi Letter đã viết trong một phần phân tích mạng xã hội gần đây.


Theo ước tính hiện tại từ Công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường vẫn tin rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất bất kể dữ liệu tích cực cho thấy lạm phát giảm nhanh hơn dự kiến.


Kể từ ngày 17 tháng 7, tỷ lệ tăng 0,25% trên thực tế là 96,1%.


Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed
Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed

Trong khi đó, một chỉ số cần theo dõi là Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), hiện đang cố gắng lấy lại mốc 100 sau khi giảm xuống dưới mức này lần đầu tiên sau hơn một năm.

Như Cointelegraph đã báo cáo, Bitcoin trước đây đã thể hiện mối tương quan nghịch đảo mạnh mẽ với DXY, mặc dù điều này đã suy yếu đáng kể vào năm 2023.


Cá voi trở lại cuộc chơi


Chuyển sang dữ liệu trực tuyến, sự đánh thức lại của cá voi Bitcoin đang khiến nền tảng phân tích trực tuyến CryptoQuant phấn khích.


Theo ghi nhận của nhà phân tích đóng góp SignalQuant, kết quả giao dịch chưa được chi tiêu (UTXO) phản ánh các đợt tiền xu lớn đang tăng lên trong năm nay — theo phong cách thị trường giá lên cổ điển.

SignalQuant đã tham chiếu chỉ số UTXO Value Bands, chỉ số này cho thấy cá voi dần hồi sinh vào năm 2023 sau một đợt thoái lui nhanh chóng vào nửa cuối năm 2022.


“Từ quan điểm đó, khi 'nhóm cá voi' tăng giá trở lại vào năm 2019, thì chúng cũng đang tăng dần theo giá của nó vào năm 2023,” ông viết trong một trong những bài đăng trên blog Quicktake của CryptoQuant vào ngày 16 tháng 7 .

“Nếu các chỉ số của họ tăng dần, thì chúng ta có thể tin tưởng hơn rằng 1) giá của nó vào cuối năm 2022 là đáy dài hạn và 2) giá của nó sẽ tiếp tục tăng.”

Động lực cung lặp lại tín hiệu thị trường BTC tăng giá sớm


Hiện tại, các nhà phân tích không chỉ chú ý đến hành vi của cá voi khi nói đến các tín hiệu giá BTC tăng giá ẩn.


Dữ liệu trực tuyến mới nhất cho thấy nhiều nguồn cung BTC đã di chuyển gần 30.000 đô la hơn bất kỳ mức giá nào khác, phản ánh một điểm quan tâm quan trọng trong toàn bộ cơ sở nhà đầu tư.


Tổng cộng, khu vực khoảng 30.200 đô la đã chứng kiến ​​tổng cộng 3,8% tổng nguồn cung di chuyển, theo nền tảng phân tích on-chain Look Into Bitcoin.


Đồng thời, nguồn cung cấp cũ hơn, không hoạt động lâu dài đang hoạt động trở lại. Nhà sáng lập Look Into Bitcoin, Philip Swift, đã lập luận vào tuần trước, đây là đặc điểm của những giai đoạn đầu của mọi thị trường tăng giá Bitcoin cho đến nay.


“Khối lượng chi tiêu onchain tăng lên cho thấy chúng ta đang ở đâu trong chu kỳ ngay bây giờ. Lịch sử không lặp lại nhưng nó thường lặp đi lặp lại”, ông nhận xét .


“Lòng tham” biến mất khỏi thị trường tiền điện tử


Một số điều cho thấy bản chất hay thay đổi của nhà đầu tư tiền điện tử trung bình hơn là thước đo tình cảm cổ điển, Chỉ số tham lam và sợ hãi tiền điện tử.


Mặc dù hơi chậm trễ, nhưng Fear & Greed nắm bắt được tâm trạng thay đổi nhanh chóng của những người tham gia thị trường trên các phạm vi giao dịch đã được thiết lập.


Đây là trường hợp xung quanh ranh giới 30.000 đô la quan trọng, với tâm lý được cải thiện rõ rệt ở trên và xấu đi ở bên dưới.


Hiện tại, chỉ số này đang ở vùng trung lập, nhưng ở mức thấp nhất trong tháng 7, ở mức 54/100.


Sự sợ hãi hoặc tham lam tột độ có xu hướng đóng vai trò như một lời cảnh báo trước về sự phục hồi hoặc thoái lui của thị trường, tương ứng.


Chỉ số tham lam và sợ hãi tiền điện tử
Chỉ số tham lam và sợ hãi tiền điện tử


Theo Cointelgraph


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page