top of page

Buffett cắt cổ phần của Activision trước khi thẩm phán chấp thuận việc sát nhập Microsoft


Warren Buffett, Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway Inc, tạm dừng khi chơi bài trong khuôn khổ cuộc họp thường niên của công ty vào cuối tuần ở Omaha, Nebraska, Hoa Kỳ ngày 6 tháng 5 năm 2018. Rick Wilking
Warren Buffett, Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway Inc, tạm dừng khi chơi bài trong khuôn khổ cuộc họp thường niên của công ty vào cuối tuần ở Omaha, Nebraska, Hoa Kỳ ngày 6 tháng 5 năm 2018. Rick Wilking

Ngày 17 tháng 7 - Berkshire Hathaway của Warren Buffett (BRKa.N) đã bán 70% khoản đầu tư vào Activision Blizzard (ATVI.O) trong quý thứ hai, dường như đã bỏ lỡ một số lợi nhuận khi một thẩm phán liên bang cho biết Microsoft (MSFT. O) có thể hoàn tất việc mua nhà sản xuất trò chơi điện tử trị giá 68,7 tỷ USD.


Trong một hồ sơ quy định vào thứ hai, Berkshire cho biết họ sở hữu khoảng 14,7 triệu cổ phiếu Activision, tương đương 1,9%, trị giá 1,24 tỷ USD vào ngày 30 tháng 6, giảm từ 49,4 triệu cổ phiếu, tương đương 6,3% vào ngày 31 tháng 3.

Hồ sơ không thảo luận về giá của bất kỳ giao dịch mua bán nào, hoặc liệu Berkshire đã mua hay bán cổ phiếu Activision vào tháng Bảy.


Berkshire đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.


Khoản đầu tư vào Activision là một hình thức kinh doanh chênh lệch giá, với việc Buffett cho rằng các nhà đầu tư quá bi quan đến mức các cơ quan quản lý sẽ chấp thuận việc kết hợp hoạt động kinh doanh máy chơi trò chơi Xbox của Microsoft với nhà phát hành nhượng quyền thương mại "Call of Duty" và "Candy Crush".

Một trong những nhà quản lý danh mục đầu tư của Berkshire đã đầu tư vào Activision vào cuối năm 2021, với việc Buffett tăng tỷ lệ sở hữu lên gần 10% vào năm 2022.


Tỷ phú nói với các cổ đông tại cuộc họp thường niên của Berkshire vào tháng 4 năm 2022 rằng ông không biết liệu các cơ quan quản lý có ủng hộ việc sáp nhập hay không, vốn định giá Activision ở mức 95 đô la một cổ phiếu, nhưng "một điều chúng tôi biết là Microsoft có tiền."


Số cổ phần Activision còn lại của Berkshire - 14.658.121 cổ phiếu - chính xác bằng kích thước trước khi Buffett bắt đầu mua, cho thấy rằng ông đã thoát khỏi vụ cá cược chênh lệch giá.

Cổ phiếu của Activision đã tăng 10% lên 90,99 đô la vào ngày 11 tháng 7 sau khi Thẩm phán quận Hoa Kỳ Jacqueline Scott Corley ở San Francisco bác bỏ lập luận của Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ rằng việc sáp nhập sẽ ảnh hưởng đến sự cạnh tranh trong trò chơi đám mây, bảng điều khiển và dịch vụ đăng ký.


Cơ quan quản lý cạnh tranh của Anh, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường, cũng phản đối việc sáp nhập, nhưng đồng ý hoãn kháng cáo của Microsoft để có thêm thời gian giải quyết tranh chấp của họ.


Berkshire có trụ sở tại Omaha, Nebraska. Nó cũng sở hữu hàng chục doanh nghiệp như đường sắt BNSF và công ty bảo hiểm ô tô Geico, cũng như các cổ phiếu như Apple (AAPL.O) và Bank of America (BAC.N) .

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page