top of page

BlackRock bổ nhiệm Giám đốc điều hành Saudi Aramco Amin Nasser vào hội đồng quản trị


Amin H. Nasser, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Saudi Aramco, phát biểu trong cuộc họp báo tại Trung tâm Hội nghị Plaza ở Dhahran, Ả Rập Saudi ngày 3 tháng 11 năm 2019.
Amin H. Nasser, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Saudi Aramco, phát biểu trong cuộc họp báo tại Trung tâm Hội nghị Plaza ở Dhahran, Ả Rập Saudi ngày 3 tháng 11 năm 2019.

"Hòn đá đen" cho biết hôm thứ Hai rằng Amin Nasser, Giám đốc điều hành của Saudi Aramco, công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới, sẽ tham gia hội đồng quản trị của công ty.


Nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới cho biết động thái này phản ánh sự nhấn mạnh của công ty vào Trung Đông như một phần trong chiến lược dài hạn của công ty. BlackRock có hơn 8 nghìn tỷ đô la tài sản khách hàng được quản lý tính đến năm 2022.


“Sự nghiệp nổi bật của Amin tại Aramco, kéo dài hơn bốn thập kỷ, mang đến cho ông một góc nhìn độc đáo về nhiều vấn đề chính mà công ty và khách hàng của chúng tôi phải đối mặt,” Larry Fink, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của BlackRock, cho biết trong một tuyên bố.


“Kinh nghiệm lãnh đạo của anh ấy, sự hiểu biết về ngành năng lượng toàn cầu và các động lực chuyển hướng sang nền kinh tế carbon thấp, cũng như kiến ​​thức của anh ấy về khu vực Trung Đông, tất cả sẽ đóng góp một cách có ý nghĩa cho cuộc đối thoại của BlackRock Board,” Fink nói thêm.


Nasser đã giữ vị trí cao nhất tại Aramco kể từ năm 2015. Ông giám sát việc niêm yết công khai của công ty dầu mỏ vào năm 2019. Năm 2021, Aramco đã công bố đề xuất đạt được mức phát thải khí ròng bằng 0 vào năm 2050.


BlackRock đã đi đầu trong việc áp dụng các hướng dẫn và chiến lược về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp của ngành tài chính. Công ty bán một số quỹ “bền vững”, đã bị sa thải vì các khoản đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch, trở thành một túi đấm chính trị với cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa chỉ trích các chính sách ESG của nó.


Vào tháng 8 năm 2022, Kiểm soát viên Texas Glenn Hegar đã nhắm mục tiêu BlackRock, đưa công ty quản lý tài sản này vào danh sách các công ty tài chính “tẩy chay các công ty năng lượng”.


Vào tháng 12, giám đốc tài chính Jimmy Patronis của Florida cho biết kho bạc của Bang Sunshine sẽ bắt đầu bán 2 tỷ đô la tài sản do BlackRock quản lý . “Sử dụng tiền mặt của chúng tôi... để tài trợ cho dự án kỹ thuật xã hội của BlackRock không phải là điều mà Florida từng đăng ký,” ông nói trong một tuyên bố vào thời điểm đó. “Điều đó không liên quan gì đến việc tối đa hóa lợi nhuận và ngược lại với những gì người quản lý tài sản được trả tiền để làm.”


Fink trước đây đã nói rằng các nhà quản lý tài sản như BlackRock không phải là “cảnh sát môi trường”, mà nhiệm vụ ủy thác của công ty là cung cấp cho các nhà đầu tư quyền truy cập vào thông tin tốt nhất và đầy đủ nhất để đưa ra quyết định đầu tư tài chính của họ, bao gồm cả dữ liệu khí hậu.


“Như tôi đã nói một cách nhất quán trong nhiều năm nay, chính phủ phải hoạch định chính sách và ban hành luật chứ không phải để các công ty, bao gồm cả các nhà quản lý tài sản, trở thành cảnh sát môi trường,” Fink viết trong bức thư hàng năm của mình.


Một trong những quỹ giao dịch trao đổi ESG nổi tiếng của Blackrock, iShares ESG Aware MSCI USA ETF, có gần 15 tỷ đô la tài sản được quản lý.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page