top of page

Bitcoin tụt dưới 22.000 Đô La khi Thỏa thuận Kraken đóng cửa hoạt động đặt cược tiền điện tử

Tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường đã giảm sau khi gã khổng lồ trao đổi tiền điện tử đồng ý giải quyết các khoản phí với SEC để đóng cửa dịch vụ.


Bitcoin đã giảm xuống dưới 22.000 đô la vào thứ Năm và gần đây đã giảm gần 4% trong 24 giờ qua trong bối cảnh thị trường sụt giảm rộng hơn, phần lớn theo sau tin tức rằng sàn giao dịch tiền điện tử khổng lồ Kraken đã đồng ý đóng hoạt động đặt cược tiền điện tử của mình để giải quyết các khoản phí với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.


SEC cho biết sau đó Kraken sẽ “ngay lập tức” chấm dứt nền tảng dịch vụ đặt cược tiền điện tử của mình cho khách hàng Hoa Kỳ và trả 30 triệu đô la để giải quyết các khoản phí của SEC mà họ đã cung cấp chứng khoán chưa đăng ký.

Bitcoin gần đây được giao dịch ở mức 21.900 đô la. Ether ( ETH ), tiền điện tử lớn thứ hai, theo xu hướng của BTC, gần đây giao dịch giảm 4,3% xuống còn 1.569 đô la.


Các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử cũng gặp khó khăn với Coinbase gần đây đã giảm 14% trong giờ giao dịch giữa trưa hôm thứ Năm, công ty khai thác bitcoin Marathon Digital Holdings (MARA) giảm 13%, MicroStrategy (MSTR), công ty mua bitcoin lớn, giảm 10%.


Tin tức về Kraken xuất hiện sau chưa đầy một ngày sau khi Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong đã tweet công ty trao đổi tiền điện tử của ông đã nghe “tin đồn ” Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) muốn” loại bỏ việc đặt cược tiền điện tử ở Hoa Kỳ cho khách hàng bán lẻ. Dòng tweet của Armstrong đã thúc đẩy sự sụt giảm chậm vào cuối ngày thứ Tư đến đầu ngày thứ Năm khiến BTC từ mức hỗ trợ trước đó của nó ngay dưới 23.000 đô la xuống còn khoảng 22.500 đô la. Một số nhà phân tích đã lo ngại về sự phát triển có thể xảy ra này.


“Vẫn còn phải xem liệu những tin đồn này có đúng hay không, nhưng điều rõ ràng là đó sẽ là một sai lầm lớn từ quan điểm của Hoa Kỳ, vì nó sẽ dẫn đến việc phần còn lại của thế giới đi trước trong cuộc cách mạng công nghệ blockchain và tiền điện tử quan trọng,” Marcus Sotiriou, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlock, đã viết trong một bình luận qua email.


Một số người tin rằng BTC sẽ rút về mức hỗ trợ 20.000 đô la trong tương lai gần vì các nhà đầu tư cũng lo lắng về dữ liệu việc làm mạnh mẽ và việc tiếp tục kéo dài chính sách tiền tệ diều hâu của Hoa Kỳ sẽ cản trở tăng trưởng kinh tế. Nhưng những người khác nói rằng thời gian tạm lắng hiện tại sẽ là tạm thời và dẫn đến một đợt tăng giá khác, tương tự như xu hướng trong những năm trước khi thị trường nổi lên từ các thị trường giá xuống khác.


Giám đốc điều hành Emurgo Vineeth Bhuvanagiri đã viết trong một ghi chú cho CoinDesk: “Những gì chúng ta đang trải qua bây giờ có vẻ giống với hoạt động thị trường đi lên và sau đó đi ngang đã xác định gần như toàn bộ năm 2019”. Bhuvanagiri đã viết rằng các thị trường đã bước vào “không chỉ giai đoạn phục hồi mà còn là giai đoạn tích lũy” mà cuối cùng đã giúp thúc đẩy đợt tăng giá năm 2020.


Ông nói thêm: “Tôi nghĩ rằng chúng ta có nhiều khả năng ở trong một kịch bản năm 2019 hơn là một thị trường giá lên thực sự.


Mauricio Di Bartolomeo, người đồng sáng lập nền tảng cho vay tiền điện tử Ledn, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CoinDesk rằng mặc dù các khoản thanh lý ngắn thường thúc đẩy giá tăng, nhưng việc không có các khoản thanh lý ngắn BTC gần đây cho thấy “có thể còn nhiều giao dịch đi ngang hơn”.

Dữ liệu từ nền tảng dữ liệu tiền điện tử Coinglass cho thấy các nhà đầu tư đã thanh lý khoảng 90 triệu đô la ở các vị thế mua BTC so với khoảng 42 triệu đô la ở các vị thế bán BTC trong bảy ngày qua.


Bartolomeo cho biết: "Có một đòn bẩy khiêm tốn được sử dụng cho cả xu hướng giảm và hướng tăng. Thông thường, thứ tạo ra những động thái bạo lực đó là đòn bẩy. Vì vậy, ngay bây giờ tôi nghĩ rằng thiết lập chỉ đang giao dịch đi ngang trong thời gian tới."


BTC đã giảm mạnh khoảng 60% vào năm 2022 nhưng đã lấy lại được vị thế đã mất trong tháng 1 đầy thắng lợi. Các chỉ báo thị trường gần đây như “sự di chuyển của một lượng lớn BTC từ các sàn giao dịch tập trung sang ví tự quản lý” và “sự tăng trưởng của các địa chỉ và giao dịch hoạt động hàng ngày” cho thấy "đáy thị trường tiềm năng" và "sự kiên trì của niềm tin dài hạn của nhà đầu tư ," theo báo cáo hàng quý mới nhất của Messari về bitcoin.


Sami Kassab và Chris Collar của Messari đã viết trong báo cáo: “Mặc dù sự cường điệu xung quanh bitcoin đã giảm bớt, nhưng trong lịch sử, mạng đã trải qua sự hồi sinh về mức độ phổ biến sau một thời gian nghi ngờ”.


CẬP NHẬT (ngày 9 tháng 2 năm 2023 22:30 UTC): Thêm thông báo chính thức của SEC về Kraken.


Theo Coindesk


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page