top of page

Berkshire Hathaway tăng cổ phần tại Apple, Paramount Global trong quý tương đối yên tĩnh

Tập đoàn của Warren Buffett không mở vị trí mới trong bất kỳ công ty nào


Bank of America là một trong những cổ phần lớn nhất của Berkshire Hathaway.
ẢNH: ELIZABETH BICK CHO TẠP CHÍ WALL STREET

Berkshire Hathaway của Warren Buffett giảm BRK.B -0,94%; tam giác hướng xuống màu đỏ đã bán nhiều cổ phiếu hơn số cổ phiếu mua vào trong quý cuối cùng của năm 2022, một hồ sơ quy định hôm thứ Ba cho thấy.


Công ty có trụ sở tại Omaha, Neb. Đã thêm vào các vị trí của mình trong Apple Inc., giảm AAPL -0,42% Louisiana-Pacific Corp. LPX -0,76% giảm và PARA toàn cầu của Paramount tăng 0,63% trong ba tháng cuối năm trong khi cắt giảm vị thế của mình tại tám công ty, bao gồm U.S. Bancorp USB tăng 0,08% và Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan TSM tăng 1,92%.


Các động thái đã được tiết lộ trong hồ sơ 13F của Berkshire, một biểu mẫu mà các nhà đầu tư tổ chức quản lý hơn 100 triệu đô la phải nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ trong vòng 45 ngày kể từ ngày kết thúc mỗi quý. Việc nộp đơn chỉ phản ánh cổ phần nắm giữ của các nhà đầu tư tính đến cuối quý trước—không nhất thiết danh mục đầu tư của họ trông như thế nào ngày hôm nay. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư xem 13F của Berkshire như một cách để hiểu được cách thức ông Buffett, các cấp phó của ông Buffett và cánh tay phải của ông Charlie Munger đang tiếp cận thị trường.


Không giống như trong quý 3, Berkshire không mở vị trí mới ở bất kỳ công ty nào trong 3 tháng cuối năm. Vì sự nổi tiếng của ông Buffett, cổ phiếu của các công ty mà Berkshire đã mở các vị thế mới đôi khi được tăng giá sau khi tiết lộ.


Công ty đã giảm vị thế của mình trong nhà sản xuất chip Taiwan Semiconductor Manufacturing xuống 51,8 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 86%, một động thái đáng chú ý khi Berkshire chỉ bắt đầu đầu tư vào công ty trong quý thứ ba.


Nó cũng giảm cổ phần của mình trong các cổ phiếu tài chính U.S. Bancorp, Bank of New York Mellon Corp., và Ally Financial. Các nhà phân tích đã đặt câu hỏi liệu Berkshire có tiếp tục cắt giảm cổ phần của mình trong các cổ phiếu tài chính hay không kể từ khi họ giảm hơn một nửa cổ phần của mình trong U.S. Bancorp có trụ sở tại Minneapolis, công ty mà họ đã đầu tư từ năm 2006, xuống hơn một nửa vào năm ngoái.



Berkshire cũng cắt giảm vị thế của mình trong nhà sản xuất trò chơi điện tử Activision-Blizzard Inc., Chevron Corp., công ty chăm sóc sức khỏe McKesson Corp. và chuỗi cửa hàng tạp hóa Kroger Co. Bất chấp động thái này, Chevron vẫn là một trong năm cổ phần lớn nhất của Berkshire, sau Apple và Bank of America Corp. .


Các nhà đầu tư sẽ có thêm thông tin về hoạt động của Berkshire và hoạt động của các công ty con trong quý IV vào cuối tháng, khi công ty công bố kết quả thu nhập. Berkshire đã chi 66 tỷ USD để mua cổ phiếu trong 9 tháng đầu năm 2022, gấp hơn 13 lần so với cùng kỳ năm 2021, theo hồ sơ của công ty. Các nhà đầu tư giải thích sự gia tăng hoạt động là do Berkshire tận dụng sự hỗn loạn trên khắp các thị trường vào năm 2022, sau một giai đoạn tương đối yên ắng vào năm 2021, trong đó công ty chủ yếu mắc kẹt trong việc mua lại cổ phiếu của chính mình.



Theo WSJ



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page