top of page

Báo cáo CPI lạc quan, các nhà đầu tư chứng khoán Mỹ tin tưởng vào thu nhập sẽ thúc đẩy đà phục hồi


Các nhà môi giới sàn quyền chọn làm việc trên sàn của NYSE American, trước đây gọi là Sàn giao dịch chứng khoán Mỹ (AMEX), tại Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 11 tháng 7 năm 2023. Brendan McDermid
Các nhà môi giới sàn quyền chọn làm việc trên sàn của NYSE American, trước đây gọi là Sàn giao dịch chứng khoán Mỹ (AMEX), tại Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 11 tháng 7 năm 2023. Brendan McDermid

NEW YORK, ngày 12 tháng 7 - Khi lạm phát của Mỹ hạ nhiệt và tăng trưởng vẫn ổn định, các nhà đầu tư đang trông đợi vào mùa báo cáo thu nhập sắp tới để cung cấp thêm nhiên liệu cho đợt phục hồi đã đưa cổ phiếu lên mức cao nhất trong nhiều tháng.


Báo cáo lạm phát được theo dõi chặt chẽ hôm thứ Tư cho thấy giá tiêu dùng tăng trong tháng 6 với tốc độ hàng năm chậm nhất kể từ tháng 3 năm 2021, làm dấy lên hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm chấm dứt chính sách thắt chặt tiền tệ.

Kết hợp với một thị trường lao động kiên cường , dữ liệu lạm phát ổn định củng cố hy vọng của những người đặt cược rằng nền kinh tế đang đối mặt với cái gọi là kịch bản Goldilocks về lạm phát hạ nhiệt và tăng trưởng ổn định được coi là bối cảnh tích cực cho sự phục hồi của chứng khoán. S&P 500 tăng 16,5% từ đầu năm đến nay và đứng ở mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.


Sự lạc quan đó có thể được kiểm tra trong những ngày tới khi thu nhập quý hai đang được tiến hành. Đợt tăng giá đã kéo mức định giá của S&P 500 vượt xa các mức lịch sử, nâng cao cơ hội cho các công ty báo cáo kết quả vững chắc nhằm biện minh cho giá cổ phiếu của họ.

Chuck Carlson, giám đốc điều hành của Horizon Investment Services cho biết: “Thị trường sẽ thực sự nhạy cảm với thu nhập trong vài tuần tới. “Bạn đang thấy định giá cao hơn. Với đợt phục hồi đó, tôi nghĩ kỳ vọng đã tăng lên.”


S&P 500 giao dịch với tỷ lệ giá trên thu nhập kỳ hạn là 19,2 lần so với mức trung bình dài hạn là 15,6, theo Refinitiv Datastream.

Các báo cáo nóng lên vào thứ sáu, bao gồm kết quả từ một số ngân hàng lớn và UnitedHealth Group (UNH.N) . Theo dữ liệu của Refinitiv, thu nhập quý hai dự kiến ​​​​sẽ giảm 6,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đồ họa S&P 500
Đồ họa S&P 500

Các cổ phiếu đã kéo dài đợt phục hồi từ đầu năm đến nay sau báo cáo CPI, với chỉ số S&P 500 cuối cùng tăng 0,8% trong phiên giao dịch buổi chiều. Lợi tức trái phiếu kho bạc, vốn biến động ngược chiều với giá trái phiếu, đã giảm sau khi chỉ số CPI thấp hơn làm dấy lên hy vọng rằng Fed đã thực hiện xong việc tăng lãi suất.


Jamie Cox, đối tác quản lý tại Harris Financial Group, cho biết: “Rõ ràng là lạm phát đã bị phá vỡ và nó hiện đang hiển thị trong dữ liệu. .”


Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn đang cảnh giác với lợi suất trái phiếu kho bạc. Sự sụt giảm hôm thứ Tư diễn ra sau khi lợi suất tăng đều đặn trong những tuần gần đây, bao gồm mức tăng 60 điểm cơ bản đối với lợi suất 10 năm của Hoa Kỳ kể từ đầu tháng Tư.


Tuy nhiên, sự gia tăng gần đây phần lớn bắt nguồn từ triển vọng kinh tế được cải thiện. Các nhà đầu tư cho biết môi trường đó cũng sẽ mang lại lợi ích cho cổ phiếu - miễn là nó được xác nhận bởi triển vọng doanh nghiệp mạnh mẽ hơn.

King Lip, chiến lược gia trưởng tại Baker Avenue Wealth Management, cho biết: “Nếu định hướng của công ty là mạnh mẽ, thì “bạn có thể thấy thị trường chứng khoán tiếp tục cao hơn”.


“Mặt khác, nếu hướng dẫn và triển vọng tăng trưởng thu nhập kém mạnh mẽ hơn so với mức tăng lãi suất, thì bạn có thể, ít nhất là trong ngắn hạn, đứng đầu về cổ phiếu.”


Lip đã mua thêm các vị thế đối với cổ phiếu vận tải, mà ông hy vọng sẽ được hưởng lợi sau dữ liệu kinh tế lạc quan. Anh ấy đã giảm bớt một số cổ phần công nghệ vốn hóa lớn trong bối cảnh định giá ngày càng tăng.


Chắc chắn, một số nhà đầu tư tin rằng hậu quả từ việc Fed tăng lãi suất 500 điểm cơ bản kể từ đầu năm ngoái vẫn chưa được cảm nhận đầy đủ trong nền kinh tế và một cuộc suy thoái vẫn có thể xảy ra.


Bryant VanCronkhite, nhà quản lý danh mục đầu tư vốn cổ phần cấp cao tại Allspring Global Investments, tỏ ra thận trọng với các cổ phiếu dựa vào tăng trưởng kinh tế, lựa chọn đầu tư quá mức vào một số lĩnh vực phòng thủ của thị trường, chẳng hạn như mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng.


Ông nói: “Khi chúng tôi bắt đầu xem báo cáo của các công ty, chúng tôi sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu và bằng chứng xác thực xung quanh việc một trong những trại đó là đúng.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page