top of page

Bảng lương tư nhân của ADP đã tăng 242.000 trong tháng 2, gây thêm áp lực lên Fed

Đã cập nhật: 9 thg 3, 2023


Thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn không chịu giảm tốc một cách có ý nghĩa.


Bảng lương của khu vực tư nhân đã tăng khoảng 242.000 trong tháng tính đến giữa tháng 2, theo một cuộc khảo sát của bộ xử lý bảng lương ADP công bố hôm thứ Tư. Con số này cao hơn 40.000 - hay 20% - so với kỳ vọng và cao hơn gấp đôi tỷ lệ 119.000 của tháng Giêng (một con số cũng đã được điều chỉnh cao hơn so với ước tính ban đầu).


Những con số này là bằng chứng nữa cho thấy nền kinh tế vẫn còn cách xa suy thoái như nhiều người mong đợi, bất chấp việc Cục Dự trữ Liên bang liên tiếp tăng lãi suất mạnh vào năm ngoái.


Chúng bổ sung vào một nhóm dữ liệu về việc làm và lạm phát trong những tuần gần đây, tất cả đều có kết quả tốt hơn so với khả năng xảy ra vào cuối năm ngoái. Những dữ liệu đó đã hình thành bối cảnh cho cảnh báo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào thứ Ba rằng ngân hàng trung ương có thể quay trở lại tăng lãi suất lớn hơn trong cuộc chiến kiểm soát lạm phát, sau khi đã làm chậm tốc độ thắt chặt trong hai cuộc họp chính sách gần đây nhất.


Nhà kinh tế trưởng của ADP, Nela Richardson, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đang thấy việc tuyển dụng mạnh mẽ, điều này tốt cho nền kinh tế và người lao động, nhưng tốc độ tăng lương vẫn khá cao,” nhà kinh tế trưởng của ADP, Nela Richardson cho biết trong một tuyên bố. khó có thể làm giảm lạm phát nhanh chóng trong thời gian tới."



Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page