top of page

Apple rút WhatsApp, Threads của Meta khỏi App Store Trung Quốc

Apple thông báo vào thứ Sáu rằng họ đã rút một số ứng dụng nhắn tin như WhatsApp của Meta và Threads khỏi App Store tại Trung Quốc sau khi chính phủ nước này yêu cầu gỡ bỏ, với lý do đề cập đến mối lo ngại về an ninh.


Hành động này làm leo thang thêm căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc về công nghệ và các chính sách khác. Trong những ngày gần đây, Quốc hội đã xem xét việc thông qua luật để đẩy nhanh việc ByteDance, công ty mẹ của TikTok có nguồn gốc Trung Quốc, phải rút khỏi ứng dụng truyền thông xã hội. Hạ viện có thể bỏ phiếu về một dự luật mới ngay vào thứ Bảy, và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói rằng ông sẽ ký kết nếu dự luật đến tay ông.



"Chúng tôi có nghĩa vụ phải tuân theo luật pháp ở các quốc gia chúng tôi hoạt động, ngay cả khi chúng tôi không đồng ý," Apple nói trong một tuyên bố. "Cơ quan Quản lý Không gian Mạng của Trung Quốc đã yêu cầu gỡ bỏ các ứng dụng này khỏi cửa hàng App Trung Quốc dựa trên mối lo ngại về an ninh quốc gia của họ."


Mối quan hệ căng thẳng giữa hai quốc gia cũng đã thúc đẩy Apple cố gắng đa dạng hóa chuỗi cung ứng ngoài Trung Quốc. Công ty đã mở rộng hoạt động sản xuất của mình tại các quốc gia khác như Ấn Độ và Việt Nam.


Trung Quốc có một lịch sử dài trong việc hạn chế truy cập vào nội dung từ Mỹ trên mạng, nhưng một số nền tảng như WhatsApp và Threads đã từng được phép thông qua App Store của Apple. Các nền tảng này không được người dùng Trung Quốc ưa chuộng như WeChat, nhưng việc gỡ bỏ họ giảm số lượng cách họ có thể giao tiếp với người ngoài quốc gia.


Meta đã chỉ đạo CNBC liên hệ với Apple để nhận xét. Signal và Telegram không ngay lập tức phản hồi yêu cầu nhận xét.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page