top of page

Ấn Độ có phải là Trung Quốc tiếp theo? Nhà phân tích nói rằng anh ấy ‘rất, khả thi’

Những điểm chính:

  • Nhóm nghiên cứu Riedel cho biết, Ấn Độ không phải là Trung Quốc mới, nhưng siêu cường mới nổi có thể “tận hưởng một số năm tăng trưởng rất cao”.


  • “[Tôi] rất, rất lạc quan về Ấn Độ — họ đang làm tất cả những điều đúng đắn và có cơ hội rất cao để vượt kỳ vọng trong vòng 6 đến 24 tháng tới,” Giám đốc điều hành David Riedel nói.


Công nhân in bóng dưới ánh mặt trời lặn tại công trường xây dựng Dự án Đường ven biển ở Mumbai. Punit Paranjpe | afp | những hình ảnh đẹp
Công nhân in bóng dưới ánh mặt trời lặn tại công trường xây dựng Dự án Đường ven biển ở Mumbai. Punit Paranjpe | afp | những hình ảnh đẹp

Nhóm nghiên cứu Riedel cho biết Ấn Độ không phải là Trung Quốc mới, và siêu cường mới nổi đang diễu hành theo nhịp trống của riêng mình và có thể “tận hưởng một số năm tăng trưởng rất cao”.

“[Tôi] rất, rất lạc quan về Ấn Độ — họ đang làm tất cả những điều đúng đắn và có cơ hội rất cao để vượt kỳ vọng trong vòng 6 đến 24 tháng tới,” David Riedel, Giám đốc điều hành của công ty phân tích và nghiên cứu vốn chủ sở hữu, cho biết. nói với CNBC trong một e-mail.

“Chắc chắn thích Ấn Độ hơn Trung Quốc,” anh tiếp tục. “Nền kinh tế của Trung Quốc [đã] lớn hơn nhiều nhưng đây là một sự thay đổi đáng chú ý vì Ấn Độ lâu nay vẫn kém hơn Trung Quốc.”

Riedel cũng khẳng định rằng Ấn Độ là một “quốc gia rất khác” so với Trung Quốc ngày nay và đã từng là.

Theo Riedel, Ấn Độ đang vận dụng thành công bẫy tăng trưởng thu nhập trung bình bằng một số công cụ trong hộp công cụ của họ, chẳng hạn như tiền tệ hóa và số hóa nền kinh tế, cũng như thay đổi cơ cấu thuế.

Bẫy thu nhập trung bình là tình trạng phát triển kinh tế trong đó các nền kinh tế đang phát triển trì trệ ở mức thu nhập trung bình và không thể tiến lên hàng ngũ các nước có thu nhập cao.

“Tôi nghĩ rằng nó có cơ hội tận hưởng những năm tăng trưởng rất cao và tôi nghĩ đó là điều mà các nhà đầu tư nên tìm kiếm,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn với “Street Signs Asia” hôm thứ Sáu.

Ấn Độ sẽ vượt qua Nhật Bản và Đức để trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới trước cuối thập kỷ này, theo dự báo từ S&P Global và Morgan Stanley vào tháng 12 năm ngoái.

Và một số điểm sáng hơn có thể được tìm thấy trong lĩnh vực gia công phần mềm và tài chính.

“Đây thực sự là thập kỷ và sự mở rộng của các dịch vụ tài chính Ấn Độ,” Manish Chokhani, giám đốc của Enam Holdings, nói với “Street Signs Asia” của CNBC hôm thứ Năm.

“Toàn bộ hoạt động kinh doanh quỹ tương hỗ, hoạt động kinh doanh ngân hàng khu vực tư nhân… họ thực sự có một thập kỷ tăng trưởng phía trước.”


Triển vọng mờ nhạt cho Trung Quốc

Mặt khác, quỹ đạo tăng trưởng của Trung Quốc có thể không còn màu hồng như trước đây.

Riedel dự đoán rằng Trung Quốc sẽ không mạnh trong 5 năm tới như trong 5 năm qua. Ông trích dẫn những cơn gió ngược như tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị cao trong giới trẻ và ngày càng nhiều chuỗi cung ứng dịch chuyển khỏi Trung Quốc.

Vào tháng 5, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Trung Quốc đã tăng lên mức cao kỷ lục 20,8% đối với thanh niên từ 16 đến 24 tuổi.

Trung Quốc gần đây cũng đã ghi nhận một loạt dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến, cho thấy đà tăng trưởng đang chững lại. Hoạt động nhà máy của Trung Quốc trong tháng 6 đánh dấu một đợt thu hẹp khác , trong khi hoạt động phi sản xuất ở mức yếu nhất kể từ khi Bắc Kinh từ bỏ chính sách nghiêm ngặt “không có Covid” vào cuối năm ngoái.

Nói như vậy, Riedel cho biết ông đã nhìn thấy một số chồi xanh trong một số ngành tiêu dùng và du lịch nhất định thoát khỏi tình trạng đóng cửa của Covid. “Tôi không phải là một con gấu lâu năm đối với Trung Quốc. Tôi chỉ gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm cơ hội ngày hôm nay.”


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page