top of page

Đồng đô la trượt xuống thấp hơn trước lời khai của Powell được chờ đợi


Đồng Đô la Mỹ giảm thấp hơn vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu hôm thứ Ba trước điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước Quốc hội Hoa Kỳ, trong khi đồng Bảng Anh tăng giá sau những dấu hiệu về thị trường nhà đất phục hồi.


Vào lúc 03:10 ET (08:10 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 104,275.


Powell bắt đầu điều trần hai ngày trước Quốc hội sau phiên họp này, bắt đầu với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện và có khả năng đưa ra nhiều tín hiệu hơn về chính sách tiền tệ trong những tháng tới.


Khả năng phục hồi của thị trường việc làm và lạm phát dai dẳng đã khiến một số nhà hoạch định chính sách của Fed kêu gọi tăng lãi suất nhiều hơn, giữ lãi suất chính sách cao hơn trong thời gian dài hơn.


Tuy nhiên, các nhà giao dịch lưu ý rằng Powell đã đề cập đến "giảm lạm phát" trong cuộc họp báo cuối cùng của mình và cảnh giác rằng ông ấy có thể cố gắng tiết chế giọng điệu hiếu chiến tổng thể để giúp Fed linh hoạt hơn trong việc theo đuổi các chính sách mà họ cho là cần thiết.


Fed đã giảm tốc độ tăng lãi suất xuống 25 điểm cơ bản trong cuộc họp cuối cùng vào ngày 1 tháng 2 , sau khi tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 12 sau bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp.


Ở những nơi khác, GBP/USD tăng 0,1% lên 1,2029 sau khi dữ liệu từ công ty cho vay thế chấp Halifax cho thấy giá nhà ở Anh tăng 1,1% trong tháng 2, tốc độ hàng tháng nhanh nhất kể từ tháng 6.


Điều này chỉ ra khả năng phục hồi trong thị trường bất động sản của đất nước có thể ngăn chặn sự suy giảm sâu và những khó khăn liên quan đến vốn chủ sở hữu âm khi lãi suất tăng.


Tỷ giá EUR/USD giảm 0,1% xuống 1,0674, sau khi tăng 0,5% chỉ sau một đêm sau khi giám đốc ngân hàng trung ương Áo Robert Holzmann, một người có quan điểm diều hâu nổi tiếng trong Hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương châu Âu, kêu gọi tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp trong bốn cuộc họp tiếp theo để chống lạm phát .


Citigroup kỳ vọng ECB sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản mỗi tháng vào tháng 3 và tháng 5 để đẩy lãi suất chính sách lên khoảng 4% vào tháng 7.


Đơn đặt hàng nhà máy của Đức đã tăng 1,0% trong tháng 1, mạnh hơn nhiều so với mức giảm 0,9% dự kiến, trong khi mức tăng trưởng của tháng trước được điều chỉnh cao hơn lên 3,4%.


Tỷ giá AUD/USD giảm 0,6% xuống 0,6688, ngay cả sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc tăng lãi suất và cho biết sẽ thắt chặt chính sách hơn nữa để chống lạm phát . Ngân hàng trung ương cũng lưu ý rằng lạm phát có khả năng đã đạt đỉnh, điều này có khả năng báo trước chu kỳ tăng lãi suất của ngân hàng sẽ chậm lại.


Dữ liệu cho thấy USD/JPY giảm 0,2% xuống 135,62 sau khi tốc độ tăng lương của Nhật Bản chậm lại đáng kể trong tháng 1, làm giảm áp lựcthắt chặt chính sách tiền tệ đối với Ngân hàng Trung ương Nhật Bản .


Đồng đô la trượt xuống thấp hơn trước lời khai của Powell được chờ đợi

Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page