top of page
Victor Ta

UBS tăng mục tiêu EURSEK sau quyết định giảm lãi suất gần đây của Riksbank

UBS đã điều chỉnh quan điểm của mình đối với đồng Krona Thụy Điển (SEK), áp dụng triển vọng giảm giá vừa phải sau quyết định giảm lãi suất gần đây của Riksbank.


Ngân hàng đã điều chỉnh lại dự báo của mình về tỷ giá EURSEK, hiện kỳ ​​vọng nó sẽ đạt 11,80 vào cuối quý 2, 11,90 vào cuối năm 2024 và 11,60 vào cuối năm 2025. Các mục tiêu trước đó được đặt ra là 11,30, 11,10 và 10,75 tương ứng.


Sự thay đổi trong triển vọng của UBS được cho là do một số yếu tố tác động đến SEK. Ngân hàng dự đoán rằng SEK sẽ dễ bị tổn thương trước lạm phát nhập khẩu. Ngoài ra, sức mạnh của đồng đô la Mỹ và sự khác biệt về chính sách so với Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) được coi là những yếu tố góp phần khiến đồng tiền Thụy Điển giảm giá.


Ngược lại, UBS lại duy trì quan điểm thuận lợi hơn đối với Krone Na Uy (NOK). Sau khi xem xét bản sửa đổi ngân sách của Na Uy, UBS coi bản cập nhật này có tác động tích cực nhẹ đối với NOK. Do đó, ngân hàng đã giữ mục tiêu cuối quý hai đối với tỷ giá EURNOK không đổi ở mức 11,70.


UBS cũng đề xuất chiến lược cho các nhà đầu tư quan tâm đến NOK so với SEK. Ngân hàng khuyên nên mua NOKSEK khi giá giảm xuống 0,9850, với mục tiêu là 1,0260 và mức dừng lỗ ở 0,9720. Khuyến nghị này dựa trên đánh giá của ngân hàng về việc sửa đổi ngân sách của Na Uy và những tác động của nó đối với NOK.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Commenti


bottom of page