top of page

Đồng đô la trượt, nhưng vẫn tăng sau biên bản của Fed

Đã cập nhật: 24 thg 2, 2023


Đồng Đô la Mỹ giảm thấp hơn vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Năm, nhưng vẫn ở gần mức cao gần đây sau khi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang chỉ ra nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới.

Đồng Đô la Mỹ giảm thấp hơn vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Năm, nhưng vẫn ở gần mức cao gần đây sau khi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang chỉ ra nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới.


Vào lúc 03:05 ET (08:05 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 104,433, vẫn gần với mức cao nhất trong sáu tuần là 104,67 đạt được vào tuần trước.


Biên bản cuộc họp tháng 2 của Fed cho biết hầu hết các quan chức đều ủng hộ việc tăng điểm phần tư vì tốc độ chậm hơn "sẽ cho phép họ đánh giá tiến độ của nền kinh tế tốt hơn" hướng tới việc giảm lạm phát xuống mục tiêu 2 %.


Tuy nhiên, rõ ràng là một số nhà hoạch định chính sách ủng hộ mức tăng lớn hơn 50 bps và cuộc họp diễn ra trước khi công bố báo cáo việc làm bom tấn tháng Giêng , báo cáo cho thấy suy thoái kinh tế không còn xa nữa.


Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho biết Fed vẫn cần thắt chặt chính sách tiền tệ "mạnh mẽ" để chế ngự lạm phát, đồng thời cho biết thêm rằng ông kỳ vọng lãi suất ngắn hạn sẽ đạt đỉnh trong khoảng 5,25-5,50%, cao hơn nửa phần trăm so với mức hiện tại.


Ở một diễn biến khác, tỷ giá EUR/USD tăng 0,1% lên 1,0610, vượt xa mức thấp nhất trong 6 tuần là 1,0598 đạt được trong phiên trước đó trước khi công bố kết quả cuối cùng về chỉ số giá tiêu dùng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu cho tháng 1.


Con số hàng năm dự kiến ​​sẽ tăng lên 8,6%, từ mức 8,5% của tháng trước, cho thấy lạm phát vẫn khó chế ngự và do đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách trong một thời gian.


GBP/USD tăng 0,1% lên 1,2057, AUD/USD tăng 0,4% lên 0,6831, trong khi NZD/USD tăng 0,4% lên 0,6242, vẫn cảm thấy được hưởng lợi từ quyết định của Ngân hàng Dự trữ New Zealand vào đầu tuần này về việc nâng lãi suất lên mức mức cao nhất kể từ cuối năm 2008 và hướng dẫn cho các đợt tăng tiếp theo.


USD/JPY phần lớn giao dịch không đổi ở mức 134,88, trước bài phát biểu được háo hức chờ đợi của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda trước quốc hội vào thứ Sáu, có thể giải quyết số phận của chính sách kiểm soát lợi suất trái phiếu gây tranh cãi của ngân hàng trung ương.



Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page