top of page

Đồng đô la trượt dốc trong lĩnh vực ngân hàng, lo ngại về tăng trưởng; đồng euro tăng sau ECB

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Đồng Đô la Mỹ giảm vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào thứ Sáu, do các nhà giao dịch lo ngại rằng tình trạng hỗn loạn tiếp diễn trong hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ có thể dẫn đến việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến.


Vào lúc 03:10 ET (07:10 GMT), chỉ số đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,2% ở mức 101,23, sau khi đã giảm hơn 0,6% trong phiên trước đó.


Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã tăng lãi suất vào thứ Tư, nhưng ám chỉ rằng đây sẽ là đỉnh của chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ kéo dài cả năm bằng cách loại bỏ cụm từ rằng họ "dự đoán" lãi suất sẽ tăng thêm khỏi tuyên bố đi kèm.


Fed nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu sắp tới trong quá trình ra quyết định trong tương lai và do đó, báo cáo việc làm chính thức đến hạn sau phiên họp sẽ được nghiên cứu cẩn thận.


Tuy nhiên, sức khỏe của hệ thống ngân hàng của đất nước cũng là một yếu tố mà các nhà giao dịch tính đến khi họ định giá Fed sẽ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm nay.


Cổ phiếu của PacWest Bancorp (NASDAQ: PACW ) sụt giảm vào thứ Năm sau khi tổ chức cho vay trong khu vực cho biết họ đang xem xét các lựa chọn chiến lược, bao gồm cả việc bán hàng, trong khi Ngân hàng Toronto Dominion của Canada (TSX: TD ) hủy bỏ việc mua lại First Horizon (NYSE: FHN ) trị giá 13,4 tỷ USD ), một dấu hiệu căng thẳng khác trong ngành.


Điều này xảy ra chỉ vài ngày sau khi các cơ quan quản lý tịch thu First Republic Bank và JPMorgan Chase (NYSE: JPM ) đồng ý mua tiền gửi và phần lớn tài sản của ngân hàng này.


Tỷ giá EUR/USD tăng 0,3% lên 1,1038, một ngày sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản, với việc Tổng thống Christine Lagarde phát đi tín hiệu thắt chặt hơn nữa.


Điều đó nói rằng, các đơn đặt hàng công nghiệp của Đức đã giảm đáng kể so với dự kiến ​​vào tháng 3, giảm 10,7% so với tháng trước, mức giảm theo tháng lớn nhất kể từ năm 2020 ở đỉnh điểm của đại dịch COVID-19.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “EUR/USD vẫn ở gần mức cao nhất trong năm do Fed tạm dừng và khủng hoảng ngân hàng âm ỉ làm giảm lợi thế lợi tức ngắn hạn của đồng đô la so với đồng euro”.


GBP/USD giao dịch cao hơn 0,5% ở mức 1,2630, đạt mức cao mới trong một năm, với việc Ngân hàng Trung ương Anh vẫn đang trong cuộc chiến gay cấn với lạm phát .


Lạm phát giá tiêu dùng toàn phần ở Anh gần đây nhất ở mức 10,1%, cao gấp 5 lần so với mức quy định của BOE và cao hơn nhiều so với mức 6,9% ở khu vực đồng euro và 5% ở Mỹ


BOE là cơ quan đầu tiên thắt chặt trở lại vào tháng 12 năm 2021 và dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất một phần tư điểm lên 4,5% vào tuần tới.


Tỷ giá USD/JPY giảm 0,1% xuống 134,08 trong giao dịch giảm trong kỳ nghỉ lễ, trong khi tỷ giá AUD/USD tăng 0,7% lên 0,6743 khi báo cáo từ Ngân hàng Dự trữ Australla nhắc lại rằng lãi suất vẫn có thể tăng hơn nữa sau khi tăng bất ngờ vào đầu tuần.


USD/CNY tăng 0,1% lên 6,9115 sau khi dữ liệu hoạt động của ngành dịch vụ yếu hơn dự kiến​​làm tăng thêm lo ngại về sự phục hồi kinh tế sau COVID của Trung Quốc.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page