top of page

Đồng đô la giảm trước báo cáo lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào thứ Tư, nhưng mức tăng bị hạn chế trước khi báo cáo lạm phát tháng 4 của Hoa Kỳ được dự đoán trước công bố.


Vào lúc 03:20 ET (07:20 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 101,345.


Các thị trường tiền tệ đang giao dịch theo mô hình nắm giữ khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ được công bố vào cuối phiên để tìm manh mối về các động thái lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong tương lai.


Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã đưa ra đợt tăng lãi suất thứ 10 liên tiếp vào tuần trước, nhưng Chủ tịch Jerome Powell cũng chỉ ra rằng họ có thể tạm dừng chiến dịch thắt chặt vào tháng 6 nếu dữ liệu kinh tế sắp tới cho phép.


Các nhà kinh tế kỳ vọng chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi được theo dõi rộng rãi , loại trừ giá thực phẩm và nhiên liệu dễ bay hơi, sẽ tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước, giảm nhẹ so với mức tăng 5,6% của một tháng trước đó và mức tăng hàng tháng là 0,4 %.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Đây sẽ là một tuần khá quan trọng để các thị trường điều chỉnh kỳ vọng về lãi suất của Fed sau khi Chủ tịch Jerome Powell dường như đánh đổi sự cởi mở rõ ràng với việc tạm dừng thắt chặt với một số phản hồi chống lại đồn đoán cắt giảm lãi suất vào tuần trước”. một lưu ý.


Các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi các cuộc thảo luận xung quanh trần nợ của Hoa Kỳ khi cuộc họp của các nhà lập pháp hàng đầu vào thứ Ba đã không thể phá vỡ thế bế tắc về khả năng tăng giới hạn nợ 31,4 nghìn tỷ USD của Hoa Kỳ chỉ trong vài tuần trước khi Hoa Kỳ có thể bị buộc phải rơi vào tình trạng vỡ nợ chưa từng có.


Ở những nơi khác, EUR/USD tăng 0,2% lên 1,0976, duy trì gần mức cao nhất trong hơn một năm sau khi giá tiêu dùng của Đức được xác nhận ở mức 0,4% trong tháng 4, tăng 7,2% trong năm.


Thành viên hội đồng ECB Isabel Schnabel cho biết Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tiếp tục tăng chi phí đi vay cho đến khi nhận thấy lạm phát cơ bản giảm một cách bền vững, đồng thời cho biết thêm kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất đã bị đặt nhầm chỗ.


GBP/USD tăng 0,1% lên 1,2627, duy trì sức mạnh trước cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương vào thứ Năm, với việc Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 4,5% khi giải quyết tình trạng lạm phát cao nhất so với bất kỳ nền kinh tế tiên tiến lớn nào.


ING cho biết thêm: “Chúng tôi không mong đợi sẽ thấy sự biến động lớn đối với đồng bảng xung quanh việc phát hành và sẽ thấy GBP/USD củng cố ở mức trên 1,25 sau cuộc họp của BoE”.


Tỷ giá USD/JPY tăng 0,1% lên 135,38, kéo dài đà giảm sang phiên thứ tư liên tiếp với việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ ôn hòa trong tương lai gần.


Tỷ giá AUD/USD tăng 0,1% lên 0,6769, tiếp tục tăng sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc bất ngờ tăng lãi suất vào đầu tháng này, trong khi tỷ giá USD/CNY tăng 0,1% lên 6,9280, tiến sát mức 7 được nhiều người theo dõi. về tính bền vững của sự gia tăng phục hồi kinh tế sau COVID.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page