top of page

Đồng đô la giảm so với đồng euro khi việc làm tăng được bù đắp bởi những sửa đổi tiêu cực

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Tiền giấy Yên Nhật và đô la Mỹ trong hình minh họa này được chụp vào ngày 10 tháng 3 năm 2023.

Đồng đô la đã phục hồi mức tăng trước đó so với đồng euro nhưng vẫn mạnh hơn so với đồng yên vào thứ Sáu sau khi số việc làm tăng và tăng lương trong tháng 4 vượt qua dự báo của các nhà kinh tế nhưng cho thấy xu hướng giảm việc làm trong tháng 3.


Các nhà tuyển dụng đã tạo thêm 253.000 việc làm, đánh bại dự đoán của các nhà kinh tế về mức tăng 180.000. Thu nhập trung bình mỗi giờ của Hoa Kỳ tăng với tốc độ hàng năm là 4,4%, cao hơn kỳ vọng về mức tăng 4,2%.


Nhưng dữ liệu cho tháng 3 cũng được sửa đổi thấp hơn để hiển thị 165.000 việc làm được thêm vào thay vì 236.000 như báo cáo trước đó.


Vassili Serebriakov, chiến lược gia ngoại hối tại UBS ở New York, cho biết: “Số liệu tiêu đề có thể không mạnh như vẻ ngoài của nó do các bản sửa đổi lạc hậu.


Ông nói thêm, việc đồng bạc xanh tăng giá ban đầu có thể một phần là do các nhà đầu tư bán khống đồng tiền này hoặc đánh cược rằng nó sẽ giảm, bù đắp cho các vị thế của họ.


Đồng đô la đã giảm từ mức cao nhất trong 20 năm vào tháng 9 năm ngoái khi các nhà đầu tư điều chỉnh khả năng Cục Dự trữ Liên bang sắp hoặc gần kết thúc chu kỳ thắt chặt, trong khi các đồng tiền khác bao gồm Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã trở nên diều hâu hơn.


Các nhà đầu tư đang định giá khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, trong khi nền kinh tế đang chậm lại, vẫn còn những sức mạnh đang khiến các nhà đầu tư do dự trước việc giảm giá quá nhiều đối với đồng tiền của Hoa Kỳ vào lúc này.


Serebriakov nói: “Trong ngắn hạn, thật khó để có được nhiều động lực cho đến khi chúng tôi có tín hiệu định hướng rõ ràng hơn từ dữ liệu của Hoa Kỳ”. "Đối với chúng tôi, giải pháp cuối cùng là dữ liệu của Hoa Kỳ yếu hơn liên tục và đồng đô la yếu hơn cuối cùng và một Fed ôn hòa hơn."


Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai quỹ của Fed đang định giá khoảng 75 điểm cắt giảm cơ bản vào cuối năm nay. Fed đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 5% lên 5,25% vào thứ Tư và bỏ ngôn ngữ tuyên bố chính sách nói rằng họ "dự đoán" sẽ cần tăng lãi suất hơn nữa.


Chỉ số đô la đạt mức cao nhất trong phiên là 101,77, trước khi giảm trở lại 101,19, giảm 0,13% trong ngày. Đồng euro giảm xuống còn 1,0967 USD, trước khi tăng trở lại mức 1,1026 USD, tăng 0,11%.


Đồng bạc xanh tăng 0,40% lên 134,79 Yên Nhật.


Các nhà phân tích kỹ thuật tại JPMorgan bao gồm cả Jason Hunter đã lưu ý vào thứ Sáu rằng có sự phân kỳ giảm giá trên biểu đồ EUR/USD hàng ngày và mức tăng của một loại tiền tệ đã bị đình trệ, nhưng đợt tăng giá "chưa kết thúc một cách dứt khoát".


Ngân hàng cho biết nếu đồng euro suy yếu kéo dài dưới mức $1,0909 và $1,0831, thì điều đó sẽ xác nhận xu hướng đảo ngược trong ngắn hạn, trong khi mức giảm xuống dưới $1,0762 "có nghĩa là xu hướng đảo ngược quan trọng hơn đang hình thành."


Đồng euro cũng giảm so với bảng Anh xuống 87,11 pence vào thứ Sáu, mức thấp nhất kể từ ngày 20 tháng 12.


Dữ liệu giá tiêu dùng sẽ được công bố vào tuần tới là trọng tâm kinh tế lớn tiếp theo của Hoa Kỳ.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page