top of page

Đồng yên Nhật sụt giảm do BOJ ôn hòa, FX châu Á bị ảnh hưởng bởi nỗi sợ hãi của Fed


Đồng Yên Nhật giảm mạnh vào thứ Sáu sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chủ yếu duy trì quan điểm ôn hòa, trong khi các đồng tiền châu Á rộng lớn hơn cũng chịu áp lực từ những lo ngại mới về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất.


Đồng yên là đồng tiền châu Á hoạt động kém nhất trong ngày, giảm 0,7% xuống mức thấp nhất trong một tuần sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục và cho biết họ sẽ tiếp tục các chính sách nới lỏng định lượng và kiểm soát đường cong lợi suất.


Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản tăng sau động thái này và gần chạm ngưỡng giới hạn trên 0,5%, vì BOJ cho biết họ sẽ “kiên nhẫn” duy trì các chính sách hỗ trợ của mình trong thời điểm hiện tại.


Nhưng ngân hàng cũng tăng dự báo lạm phát cho năm tài chính 2023, trong khi dữ liệu riêng biệt cho thấy lạm phát ở Tokyo đã tăng hơn dự kiến ​​vào tháng 4, quay trở lại mức cao nhất trong 40 năm. Lạm phát gia tăng có thể gây áp lực buộc BOJ phải thắt chặt chính sách vào cuối năm nay, mặc dù ngân hàng đã dập tắt những kỳ vọng đó bằng cách công bố đánh giá kéo dài một năm về chính sách tiền tệ.


Các loại tiền tệ châu Á rộng hơn đã di chuyển trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ Sáu, nhưng được thiết lập để kết thúc tuần ở mức thấp hơn khi các nhà đầu tư dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tuần tới.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng 0,2%, phục hồi nhẹ từ mức thấp nhất trong hơn một tháng vào đầu tuần, trong khi đồng won của Hàn Quốc tăng thêm 0,1% do dữ liệu cho thấy sản xuất công nghiệp giảm ít hơn dự kiến ​​trong tháng 3.


Đồng đô la Úc giảm 0,2% khi một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy Ngân hàng Dự trữ được kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ổn định vào tuần tới.


Chỉ số đô la Mỹ và chỉ số đô la tương lai tăng khoảng 0,2% mỗi loại, nhưng đang hướng tới mức giảm hàng tuần sau những tín hiệu yếu kém về nền kinh tế Mỹ.


Dữ liệu công bố hôm thứ Năm cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng trưởng với tốc độ chậm hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên, trong bối cảnh chịu áp lực từ lạm phát và lãi suất cao. Đồng đô la phần lớn không thay đổi sau dữ liệu.


Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu kho bạc vẫn tăng trong giao dịch qua đêm khi các số liệu khác cho thấy chi tiêu tiêu dùng cá nhân cao hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cũng bất ngờ giảm.


Các dấu hiệu lạm phát kéo dài , cùng với sức mạnh trên thị trường lao động, khiến Fed có thêm động lực để tăng lãi suất. Các thị trường hiện không chắc chắn về con đường của chính sách tiền tệ sau cuộc họp tháng 5, do Fed không đưa ra tín hiệu nào cho thấy họ có kế hoạch giảm bớt lập trường diều hâu của mình.



Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page