top of page

Đô la ổn định gần mức cao nhất trong 5 tuần trước các cuộc đàm phán về trần nợ nhiều hơn


Đồng Đô la Mỹ ổn định vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào thứ Ba, vừa thoát khỏi mức cao nhất trong 5 tuần nhờ trạng thái trú ẩn an toàn của đồng Đô la Mỹ khi cuộc tranh cãi ở Washington về trần nợ của Hoa Kỳ vẫn tiếp diễn.


Vào lúc 03:15 ET (07:15 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, được giao dịch gần như không đổi ở mức 102,250.


Khả năng Mỹ vỡ nợ nếu một thỏa thuận không được thực hiện để nâng giới hạn vay của nước này, điều mà Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã nhắc lại rằng có thể bị ảnh hưởng ngay sau ngày 1 tháng 6, đã giúp đồng đô la tăng cao hơn gần đây, khi các nhà giao dịch tìm kiếm sự hỗ trợ. đồng bạc xanh vì nó thường được sử dụng như một nơi trú ẩn an toàn trong thời điểm căng thẳng.


Các đảng chính dự kiến ​​sẽ gặp nhau một lần nữa vào cuối ngày thứ Ba, với việc Tổng thống Joe Biden bày tỏ sự tin tưởng rằng một thỏa thuận có thể được thực hiện, nhưng Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Kevin McCarthy cho biết hôm thứ Hai rằng hai bên vẫn còn cách xa nhau.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Trừ khi chúng ta thấy tiến triển thực sự đáng khích lệ, nếu không nỗi sợ hãi của các nhà đầu tư có thể tiếp tục tăng lên”. “Bỏ qua những tin tức tích cực về vấn đề này, chúng tôi nghĩ rằng sự cân bằng rủi ro vẫn nghiêng về phía tăng giá đối với đồng đô la vào lúc này, điều này sẽ chứng kiến ​​dòng chảy trú ẩn an toàn khi tâm lý rủi ro vẫn dịu đi.”


Bên cạnh đó, các nhà giao dịch có thể sẽ tập trung vào việc công bố dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 4 của Hoa Kỳ, dự kiến ​​cho thấy doanh số bán hàng tăng 0,8% trong tháng 4, một sự cải thiện so với mức sụt giảm nghiêm trọng 0,6% của tháng trước.


Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất vào tuần trước lần thứ 10 liên tiếp, nhưng ám chỉ rằng họ có thể sắp tạm dừng chính sách thắt chặt mạnh mẽ của mình khi họ nghiên cứu dữ liệu kinh tế sắp tới và đánh giá tác động của việc thắt chặt cho đến nay.


Lạm phát vẫn tăng trong tháng 4, ngay cả khi thấp hơn một chút so với tháng trước và một số quan chức Fed đã nói trong các bài phát biểu riêng rằng lãi suất có thể sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn nếu giá cả tiếp tục duy trì ở mức cao hơn đáng kể so với mục tiêu 2% của Fed.


Ở một diễn biến khác, tỷ giá EUR/USD tăng 0,1% lên 1,0880, sau khi thoát khỏi mức thấp nhất trong 5 tuần chỉ sau một đêm, trước khi công bố dữ liệu tăng trưởng sơ bộ quý đầu tiên của khu vực đồng euro.


Điều này dự kiến ​​sẽ cho thấy khu vực này hầu như không tăng trưởng trong ba tháng đầu năm, tăng 0,1% theo quý và 1,3% theo năm.


Một điều đáng quan tâm nữa là chỉ số tâm lý kinh tế ZEW của Đức cho tháng 5, được cho là sẽ cho thấy sự suy giảm tâm lý trong nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng euro.


GBP/USD giảm 0,3% xuống 1,2494 sau khi tỷ lệ thất nghiệp của Vương quốc Anh bất ngờ tăng lên 3,9% trong ba tháng tính đến tháng 3, làm tăng khả năng Ngân hàng Trung ương Anh tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 6.


USD/JPY giảm 0,3% xuống 135,78, AUD/USD giảm 0,3% xuống 0,6683, trong khi USD/CNY tăng 0,2% lên 6,9643 với đồng Nhân dân tệ giao dịch gần mức thấp nhất trong hai tháng sau khi dữ liệu của Trung Quốc cho thấy sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ tăng chậm hơn dự kiến vào tháng Tư.


USD/TRY tăng 0,1% lên 19,6861 khi cuộc đua tổng thống của Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào vòng hai với tayyip Erdogan đương nhiệm dẫn trước đối thủ phe đối lập của ông.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page