top of page

Đô la trượt khỏi mức cao gần năm tuần; Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Hai, nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong 5 tuần do lo ngại lạm phát, trong khi đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ giảm giá do bất ổn chính trị.


Vào lúc 03:10 ET (07:10 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% xuống 102,420, sau khi tăng lên 102,75 lần đầu tiên kể từ ngày 10 tháng 4 trước đó trong phiên .


Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất vào tuần trước lần thứ 10 liên tiếp, nhưng gợi ý rằng họ có thể sắp tạm dừng vòng thắt chặt chính sách mạnh mẽ nhất trong 40 năm khi nghiên cứu dữ liệu kinh tế và đánh giá tác động của việc thắt chặt cho đến nay.


Giá tiêu dùng tăng 4,9% trong tháng 4, giảm từ 5% trong tháng 3, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed, cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao, trong khi một cuộc khảo sát về kỳ vọng lạm phát dài hạn của người tiêu dùng Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2011 .


Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết hôm thứ Sáu rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể sẽ cần tăng lãi suất hơn nữa nếu lạm phát vẫn ở mức cao.


"Nếu lạm phát vẫn ở mức cao và thị trường lao động vẫn thắt chặt, việc thắt chặt chính sách tiền tệ bổ sung có thể sẽ phù hợp để đạt được lập trường chính sách tiền tệ đủ hạn chế nhằm giảm lạm phát theo thời gian," Bowman nói.


Đồng đô la cũng hỗ trợ tình trạng trú ẩn an toàn của nó trong bối cảnh có những lo ngại về vỡ nợ mà không có thỏa thuận nào về việc tăng trần nợ của quốc gia trước mắt.


Những người chơi chính, bao gồm Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, có thể sẽ gặp nhau vào đầu tuần này để thảo luận về các cuộc đàm phán ngân sách sau khi cuộc họp hôm thứ Sáu bị hủy bỏ.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Chúng tôi vẫn cho rằng các nhà đầu tư đang lo lắng theo dõi một kịch bản mà cuối cùng sẽ cần đến phản ứng bất lợi của thị trường để phá vỡ thế bế tắc và việc không đạt được bất kỳ tiến triển nào đối với một thỏa thuận chắc chắn có thể tiếp tục hỗ trợ cho đồng đô la”. một lưu ý.


Ở những nơi khác, USD/TRY tăng 0,4% lên 19,6350, với đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng sau cuộc bầu cử tổng thống vào cuối tuần không đạt được kết quả cụ thể, cả Tổng thống đương nhiệm Recep Tayyip Erdogan và đối thủ Kemal Kilicdaroglu đều không vượt qua ngưỡng 50%. ngưỡng cần thiết để tránh dòng chảy.


Bây giờ, cặp đôi này sẽ đối đầu vào ngày 28 tháng 5, với một ứng cử viên khác là Sinan Ogan hiện đã bị loại, dẫn đến hai tuần nữa không chắc chắn.


Tỷ giá EUR/USD tăng 0,2% lên 1,0868, sau khi giảm xuống mức thấp mới trong 5 tuần là 1,0845 trước đó trong phiên.


Khu vực đồng tiền chung châu Âu dự kiến ​​sẽ công bố dữ liệu sửa đổi về GDP quý đầu tiên vào thứ Ba, với các nhà kinh tế dự kiến ​​nền kinh tế của khối sẽ chỉ tăng trưởng 0,1% trong ba tháng tính đến tháng Ba.


GBP/USD tăng 0,1% lên 1,2471, USD/JPY tăng 0,4% lên 136,25, AUD/USD tăng 0,5% lên 0,6678, trong khi USD/CNY giảm xuống 6,9579, với đồng nhân dân tệ giao dịch ở mức thấp nhất trong hơn hai tháng so với tỷ giá hối đoái đô la vào đầu ngày thứ Hai.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page