top of page

Đô la phòng thủ sau dữ liệu việc làm, chú ý đến Fed

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Đô la Mỹ và tiền giấy Euro được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022

Đồng đô la giảm vào thứ Tư, trước dự kiến ​​lãi suất của Hoa Kỳ tăng, và do dữ liệu việc làm ảm đạm, bế tắc về trần nợ của Hoa Kỳ và sự lo lắng sau sự sụp đổ của ngân hàng đã che mờ triển vọng đầu tư.


Dữ liệu cho thấy cơ hội việc làm của Hoa Kỳ đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 3 và tỷ lệ sa thải tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm, dữ liệu cho thấy hôm thứ Ba, mang đến hy vọng thị trường lao động yếu hơn có thể hỗ trợ cuộc chiến chống lạm phát của Fed.


Chỉ số đô la , đo lường đồng tiền của Hoa Kỳ so với sáu đồng tiền khác, giảm 0,25% xuống 101,61, giảm ngày thứ hai liên tiếp.


Fed được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư và nhà đầu tư sẽ tập trung vào những tín hiệu mà các nhà hoạch định chính sách có thể làm tiếp theo.


Hiện tại, thị trường phái sinh cho thấy các nhà giao dịch tin rằng đây sẽ là lần tăng lãi suất cuối cùng trước khi Fed chuyển sang chế độ cắt giảm lãi suất. Ngân hàng trung ương cho biết các hành động của họ sẽ phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới, phần lớn trong số đó cho thấy nền kinh tế đang chậm lại và áp lực giá cả đang giảm bớt, nhưng không đủ để đảm bảo một sự thay đổi đột ngột trong chính sách.


Jack Janasiewicz, người đứng đầu danh mục đầu tư, cho biết: "Hãy làm rõ: tạm dừng không phải là xoay trục. Và đây là điểm nhấn quan trọng đáng được nhắc lại. Xoay trục ngụ ý một động thái cắt giảm vào cuối năm. Chúng tôi không chắc lắm về điều đó". chiến lược gia tại Natixis Investment Management, cho biết.


Thị trường tài chính Hoa Kỳ đang quay cuồng với sự thất bại cuối tuần của Ngân hàng First Republic có trụ sở tại San Francisco (NYSE: FRC ) cũng như lo ngại rằng chính phủ có thể cạn kiệt tiền mặt vào tháng 6 nếu các nhà lập pháp không đạt được thỏa thuận nâng giới hạn vay. như trần nợ.


Lợi tức trái phiếu kho bạc rất ngắn hạn đã tăng vọt trong vài tuần qua, do các nhà đầu tư đã bán bất kỳ trái phiếu nào có khả năng đáo hạn vào khoảng thời gian đến hạn.


Chiến lược gia Matt Simpson của City Index cho biết: “Điều mà các nhà giao dịch thực sự muốn biết liệu đó có phải là 'một và đã xong' - hay những lo ngại xung quanh trần nợ của Mỹ ít nhất có thể khiến Fed tạm dừng vào tháng 6".


"Trên thực tế, tôi nghi ngờ rằng Jerome Powell sẽ duy trì câu thần chú diều hâu của mình để không xóa bỏ vô số bình luận diều hâu dẫn đến thời kỳ mất điện. Ví dụ, họ luôn có thể giữ lãi suất ổn định vào tháng 6 mà không cảm thấy cần phải đưa ra tín hiệu như vậy," anh ấy nói.


Cuối ngày thứ Tư, thị trường sẽ xem xét mức tăng trưởng biên chế của khu vực tư nhân, điều này có thể mang lại một chút gì đó mong đợi từ báo cáo việc làm hôm thứ Sáu, dự kiến ​​cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo ra 179.000 việc làm trong tháng Tư.


Đồng euro cuối cùng đã tăng 0,3% ở mức 1,1032 USD, trước cuộc họp chính sách thường kỳ vào thứ Năm của Ngân hàng Trung ương châu Âu.


Thị trường tiền tệ cho thấy khoảng 85% khả năng ECB sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và 15% cơ hội là 50 điểm cơ bản.


Ở những nơi khác, đồng đô la Úc đã giảm 0,1%, giảm một phần so với mức tăng 0,5% của ngày hôm trước sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc đưa ra một mức tăng lãi suất bất ngờ.


Đồng bảng Anh tăng 0,3% ở mức 1,2509 USD và không đổi so với đồng euro ở mức 88,20 pence.


Đồng yên Nhật tăng 0,5% lên 135,83 đổi một đô la, lấy lại một số khoản lỗ từ tuần trước khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo.



Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page