top of page

Đồng đô la tăng cao hơn, với mọi con mắt đổ dồn vào Cục Dự trữ Liên bang

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Đồng Đô la Mỹ tăng cao hơn trong phiên giao dịch sớm ở Châu Âu do ảnh hưởng của kỳ nghỉ lễ vào thứ Hai, khi bắt đầu một tuần bao gồm các cuộc họp thiết lập chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu, cũng như báo cáo việc làm hàng tháng của Hoa Kỳ.


Vào lúc 02:05 ET (06:05 GMT), chỉ số đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 101,570.


Điểm nổi bật của tuần sẽ là kết luận cuộc họp mới nhất của Ủy ban Thị trường mở Liên bang , dự kiến ​​sẽ tăng mục tiêu lãi suất cho vay chuẩn thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Tư - lần tăng thứ 10 liên tiếp kể từ tháng 3 năm ngoái.


Tuy nhiên, đây có thể là dấu chấm hết cho chu kỳ thắt chặt của Fed khi số liệu tăng trưởng quý đầu tiên của tuần trước cho thấy một nền kinh tế đang chậm lại khá nhanh.


Ngoài ra, báo cáo việc làm hàng tháng của Hoa Kỳ được công bố vào cuối tuần , dự kiến ​​cho thấy nền kinh tế đã tạo thêm 180.000 việc làm. Mặc dù vẫn là một con số chắc chắn nhưng nó sẽ đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp tăng trưởng việc làm ở mức vừa phải.


Với việc Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh dự kiến ​​sẽ mạnh tay hơn Fed trong những tháng tới, các nhà đầu cơ đã tăng vị thế giảm giá ròng của họ đối với đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính lên mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2021, dữ liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai cho thấy muộn tuần trước.


Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng họp trong tuần này, vào thứ Năm, với việc các nhà hoạch định chính sách cũng dự kiến ​​sẽ phê chuẩn một đợt tăng lãi suất khác, mặc dù quy mô của mức tăng vẫn chưa được xác định.


Dữ liệu hôm thứ Ba về lạm phát giá tiêu dùng của khu vực đồng euro có thể là yếu tố quyết định, với áp lực giá cơ bản có thể vẫn ở mức cao khó chịu, hướng tới việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản.


Tuy nhiên, nếu dữ liệu cho vay của ngân hàng cho thấy các điều kiện tín dụng đã thắt chặt đáng kể, khả năng tăng lãi suất nhỏ hơn sẽ được củng cố.


Các nhà phân tích tại Morgan Stanley cho biết: “Tình thế tiến thoái lưỡng nan của ECB sẽ là giữa lạm phát cơ bản kéo dài đòi hỏi phải tăng lãi suất nhiều hơn và các sự kiện gần đây trong lĩnh vực ngân hàng đòi hỏi chủ nghĩa dần dần”.


“Theo quan điểm của chúng tôi, giải pháp sẽ là một sự thỏa hiệp, bao gồm tăng 25 bp và kích hoạt lại hướng dẫn chuyển tiếp lãi suất, được liên kết chặt chẽ với dữ liệu đến.”


EUR/USD giảm 0,1% xuống 1,1006, với hoạt động có thể bị hạn chế do phần lớn châu Âu đang tận hưởng kỳ nghỉ Lễ Lao động.


GBP/USD giảm 0,2% xuống 1,2553, trong một tuần yên ắng ở Anh, với việc các quan chức bước vào giai đoạn tạm ngừng hoạt động trước khi đưa ra quyết định vào ngày 11 tháng 5.


AUD/USD tăng 0,4% lên 0,6635, USD/JPY tăng 0,5% lên 136,94, trong khi USD/CNY giao dịch phần lớn không đổi ở mức 6,9121.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page