top of page

Đồng đô la suy yếu trước khi công bố GDP của Hoa Kỳ


Đồng Đô la Mỹ suy yếu vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào thứ Năm trước khi dữ liệu tăng trưởng quan trọng của Hoa Kỳ được công bố, trong bối cảnh lo ngại về rủi ro lây nhiễm ngân hàng, nền kinh tế chậm lại và mức trần nợ.


Vào lúc 03:15 ET (07:15 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 101,162, làm tăng thêm mức giảm qua đêm 0,4% khi chạm mức gần hai -thấp nhất trong tuần là 101,00.


Đồng đô la đã tiếp tục giảm vào thứ Năm, với tâm trạng xung quanh đồng tiền này không được hỗ trợ bởi niềm tin của người gửi tiền dường như đang cạn kiệt đối với Ngân hàng First Republic (NYSE: FRC ) sau khi tiết lộ 100 tỷ đô la tiền khách hàng đã rút vào tháng trước.


Cổ phiếu của nó đã giảm 30% vào thứ Tư, thêm vào khoản lỗ tương tự trong phiên trước đó, đặt ra câu hỏi về khả năng tồn tại lâu dài của nó cũng như mức độ cho vay trong tương lai từ những người cho vay tương tự trong khu vực của Hoa Kỳ nếu họ chọn tích trữ tiền mặt.


Những lo ngại rằng việc giảm cho vay sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế hơn nữa đang bổ sung thêm các dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ đang chậm lại do Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt tiền tệ để chống lại lạm phát tăng cao .


Số liệu tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ trong quý đầu tiên sẽ được công bố vào cuối phiên này, vì dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng trưởng giảm xuống 2,0% trong ba tháng đầu năm, từ mức 2,6% của quý trước.


Fed có khả năng tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tuần tới, nhưng kỳ vọng đang tăng lên rằng đây sẽ là mức cao nhất, với lãi suất sẽ bắt đầu giảm trong nửa cuối năm nay .


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Đồng đô la không thực sự liên quan đến kỳ vọng điều chỉnh lãi suất ôn hòa của Fed, với kỳ vọng cắt giảm lãi suất đã tăng đều đặn kể từ cuối tuần trước”.


Các chính trị gia Hoa Kỳ cũng tiếp tục đấu tranh để thống nhất về việc có nên tăng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của quốc gia hay không, khiến chênh lệch CDS có chủ quyền của Hoa Kỳ tăng lên khi các nhà đầu tư thực hiện các biện pháp phòng ngừa rủi ro vỡ nợ.


Đồng euro là một trong những đồng tiền hưởng lợi chính từ sự suy yếu của đồng đô la này, với tỷ giá EUR/USD tăng 0,1% lên 1,1046, quay trở lại mức đỉnh qua đêm ở 1,1096, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm ngoái.


Tâm lý người tiêu dùng Đức đã tăng vào thứ Tư, với chỉ số GfK hướng tới tương lai tăng lần thứ bảy liên tiếp, trước những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng euro sẽ thoát khỏi suy thoái trong năm nay.


Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất vào tuần tới, nhưng với việc nền kinh tế châu Âu có dấu hiệu phục hồi và ngành ngân hàng của khu vực được coi là kiên cường hơn, ngân hàng trung ương có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào mùa hè, hỗ trợ đồng tiền chung. .


GBP/USD giảm 0,1% xuống 1,2463, AUD/USD tăng 0,4% lên 0,6623, trong khi USD/JPY tăng cao hơn ở mức 133,71, trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào thứ Sáu.


Thống đốc mới của BoJ Kazuo Ueda báo hiệu rằng ngân hàng phần lớn sẽ duy trì quan điểm cực kỳ ôn hòa trong thời gian tới, mặc dù lạm phát cao và tăng lương có thể thúc đẩy một số biện pháp thắt chặt vào cuối năm nay.


USD/TRY tăng 0,2% lên 19,4304 trước cuộc họp thiết lập chính sách của ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ, với các nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​sẽ giữ tỷ lệ chuẩn ở mức 8,5% trong tháng thứ hai.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page