top of page

Đồng đô la Mỹ giảm vào phiên giao dịch ,các nhà đầu tư tìm đến tuyên bố thất nghiệp


Đồng đô la Mỹ giảm vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào thứ Năm, nhưng sự biến động bị hạn chế trước dữ liệu việc làm hàng tuần và tăng trưởng hàng quý có thể cung cấp manh mối cho hành động của Cục Dự trữ Liên bang trong tương lai.


Vào lúc 03:15 ET (07:15 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, chỉ giao dịch thấp hơn ở mức 102,260 và có xu hướng giảm 2% trong tháng Ba.


Những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng giảm dần đã dẫn đến việc các nhà giao dịch chuyển sự chú ý của họ sang cuộc chiến chống lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang .


Thứ Sáu chứng kiến ​​việc công bố thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá PCE cốt lõi , nhưng trước đó là việc công bố dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và dữ liệu tăng trưởng quý IV sơ bộ , cung cấp thêm manh mối về hoạt động kinh tế trong nền kinh tế lớn nhất thế giới.


Các thị trường hiện đang định giá 60% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng 5, theo công cụ CME FedWatch, nhưng con số đó đã cao hơn rất nhiều vào tuần trước giữa cuộc khủng hoảng ngân hàng.


Tỷ giá EUR/USD giảm xuống 1,0839, sau khi dữ liệu lạm phát từ bang đông dân nhất của Đức, North Rhine-Westphalia, cho thấy mức tăng trưởng 0,6% trong tháng 3, mức tăng hàng năm là 6,9% . Điều này cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại đáng kể so với mức tăng hàng năm là 8,5% của tháng trước.


Ngoài ra, lạm phát của Tây Ban Nha đã tăng 3,3% trên cơ sở hàng năm vào tháng 3, giảm đáng kể so với mức 6,0% trong tháng 2.


Bản phát hành chính thức về lạm phát tháng 3 của Eurozone sẽ được công bố vào thứ Sáu.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Với việc Ngân hàng Trung ương châu Âu rõ ràng phụ thuộc vào dữ liệu mặc dù có khuynh hướng diều hâu ngầm, số liệu lạm phát tuần này được coi là động lực quan trọng đối với kỳ vọng lãi suất của thị trường”. "Hiện tại có hai lần tăng lãi suất 25 bp được định giá đầy đủ vào tháng 9 trong đường cong OIS và mức định giá diều hâu khác được đặt khá cao."


GBP/USD tăng 0,2% lên 1,2341, AUD/USD nhạy cảm với rủi rotăng 0,4% lên 0,6711, trong khi USD/JPY giảm 0,4% xuống 132,28, với đồng yên trú ẩn an toàn phục hồi sau khi chịu tổn thất nặng nề qua đêm.


Bank of America cho biết, trong khi sự biến động đã giảm bớt trong vài ngày qua, thị trường tiền tệ toàn cầu dễ bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu thanh khoản vào cuối năm nay khi các điều kiện tài chính thắt chặt và tăng trưởng kinh tế chậm lại.


Họ cho biết: “Tác động trễ của việc thắt chặt tín dụng ngân hàng vẫn chưa phát huy hết tác dụng và chu kỳ kinh tế có thể đang bước vào giai đoạn thu hẹp tăng trưởng”.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page