top of page

Đô la rút lui sau khi tăng qua đêm; thu nhập công nghệ nâng cao tình cảm

Đã cập nhật: 27 thg 4, 2023


Đồng Đô la Mỹ giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào thứ Tư, trả lại một số mức tăng mạnh qua đêm do lo ngại tiếp tục về suy thoái kinh tế và sức khỏe của hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ.


Vào lúc 03:05 ET (07:05 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,3% ở mức 101,330, sau khi tăng 0,5% trong phiên trước đó.


Thu nhập cao hơn dự kiến ​​từ các đối thủ nặng ký về công nghệ Microsoft (NASDAQ: MSFT ) và Alphabet , chủ sở hữu của Google (NASDAQ: GOOGL ), được công bố sau tiếng chuông đóng cửa ở Phố Wall, đã giúp cải thiện tâm lý, dẫn đến việc đồng đô la trú ẩn an toàn giảm giá vào đầu ngày thứ Tư.


Tuy nhiên, nó đã đạt được mức tăng mạnh vào thứ Ba sau khi Ngân hàng First Republic (NYSE: FRC ) tiết lộ 100 tỷ USD tiền khách hàng rút vào tháng trước, làm dấy lên lo ngại về khả năng tồn tại của ngành ngân hàng khu vực Hoa Kỳ.


Ngoài ra, dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng yếu hơn dự kiến , giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng, cũng làm dấy lên lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ, động lực tăng trưởng chính của toàn cầu, đang hướng tới suy thoái trong nửa cuối năm nay.


Sự chú ý hiện đang tập trung vào dữ liệu lạm phát và tăng trưởng của Hoa Kỳ vào cuối tuần này trước cuộc họp thiết lập chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Mặc dù việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tuần tới của Fed không được thảo luận, nhưng kỳ vọng về lãi suất của Fed vẫn không ổn định và không ổn định khi nói đến các động thái chính sách trong tương lai”. “Điều này tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội để suy đoán về giọng điệu của Chủ tịch Fed Jerome Powell về hướng dẫn trong tương lai.”


Ở những nơi khác, EUR/USD tăng 0,3% lên 1,1008, giao dịch trở lại trên mức 1,10 sau khi chỉ số tâm lý người tiêu dùng GfK hướng tới tương lai của Đức ở mức -25,7 cho tháng 5, một sự cải thiện so với mức -29,3 đã sửa đổi trước đó và là mức tăng thứ bảy trong một hàng.


Rolf Buerkl, chuyên gia tiêu dùng của GfK cho biết, tâm lý đang trên đà phục hồi sau khi sụt giảm vào tháng trước, nhưng “giá trị vẫn thấp hơn mức trước đại dịch khoảng 3 năm trước”.


"Một lưu ý tích cực hơn, kỳ vọng thu nhập cũng tăng trong tháng thứ bảy liên tiếp, lần đầu tiên trở lại mức trước chiến tranh Ukraine," ông nói thêm.


GBP/USD tăng 0,3% lên 1,2440, với việc thị trường hoàn toàn kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng tới.


“Chúng tôi vẫn cho rằng thị trường đang ước tính quá mức mức độ thắt chặt hơn nữa (tổng cộng 71 điểm cơ bản, bao gồm cả đợt tăng lãi suất vào tuần tới, trước khi đạt đến đỉnh điểm), nhưng trừ khi có sự phản đối rõ ràng của BoE tại cuộc họp chính sách, đồng bảng Anh có thể chưa mất đi động lượng vững chắc của nó,” ING nói thêm.


Tỷ giá AUD/USD giảm 0,2% xuống 0,6613 do dữ liệu cho thấy lạm phát tiếp tục giảm ở Úc, mặc dù với tốc độ chậm hơn dự kiến, trong khi tỷ giá USD/JPY giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 133,61, hiện tập trung vào dữ liệu lạm phát Tokyo và một Cuộc họp của BOJ vào thứ Sáu để biết thêm tín hiệu về nền kinh tế Nhật Bản.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page