top of page

Đô la phòng thủ khi lo ngại về ngân hàng suy giảm; yên giảm


Tiền giấy Đô la Mỹ được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022.

Đồng đô la Mỹ trú ẩn an toàn vẫn đứng vững vào thứ Tư sau hai ngày thua lỗ khi thị trường tài chính toàn cầu lấy lại được sự ổn định với hy vọng có thể ngăn chặn một cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn diện.


Chỉ số đô la , chỉ số theo dõi tiền tệ so với sáu đồng tiền chính, không thay đổi trong đầu phiên giao dịch ở châu Á, sau khi giảm khoảng 0,3% mỗi phiên trong hai phiên vừa qua. Sự suy yếu xảy ra bất chấp sự gia tăng lợi tức của Kho bạc Hoa Kỳ, đây cũng là kết quả của việc giảm nhu cầu đối với các tài sản an toàn nhất.


Đồng yên vẫn không ổn định trong thời gian sắp kết thúc năm tài chính của Nhật Bản vào thứ Sáu. Đồng đô la tăng 0,51% lên 131,59 yên, xóa bỏ toàn bộ mức giảm 0,5% của ngày hôm trước, khi nó di chuyển ngược chiều bất thường với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dài hạn.


Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã đẩy cao hơn 1 điểm cơ bản lên mức cao nhất trong một tuần mới ở mức 3,579% trong giao dịch tại Tokyo.


Ở những nơi khác, đồng đô la Úc giảm 0,18% xuống còn 0,66965 đô la sau khi chỉ số lạm phát tiêu dùng của Úc giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng, thêm vào trường hợp tạm dừng chiến dịch tăng lãi suất của Ngân hàng Dự trữ vào tuần tới.


Đồng tiền của Hoa Kỳ đã mất điểm khi các nhà đầu tư được an ủi trong thỏa thuận của First Citizens BancShares để mua tất cả các khoản tiền gửi và khoản vay của Ngân hàng Thung lũng Silicon cho người cho vay thất bại, cũng như nhận xét qua đêm của Michael Barr, phó chủ tịch giám sát của Cục Dự trữ Liên bang, rằng các vấn đề của SVB là do quản lý rủi ro "khủng khiếp", cho thấy đây có thể là một trường hợp cá biệt.


Tuy nhiên, các nhà giao dịch vẫn rất nhạy cảm với các dấu hiệu của bất kỳ vết nứt nào nữa trong hệ thống ngân hàng.


Joseph Capurso, chiến lược gia tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ), viết trong một lưu ý khách hàng: “Các vấn đề tại các ngân hàng Mỹ sẽ vẫn có ảnh hưởng lớn đến USD trong thời gian tới,” dòng chảy thị trường đến hạn muộn hơn trong ngày, điều này "có thể sẽ làm nổi bật sự chuyển dịch tiền gửi từ các ngân hàng nhỏ của Hoa Kỳ sang các ngân hàng lớn."


Capurso cho biết: “Do đó, một sự gia tăng lớn khác của dòng vốn vào các quỹ thị trường tiền tệ là rủi ro giảm giá đối với USD trong 24 giờ tới.


Đồng euro không đổi ở mức 1,0845 đô la và đồng bảng Anh giảm 0,06% xuống còn 1,2334 đô la.


Bitcoin tăng lên khoảng 27.400 đô la, tìm được chỗ đứng sau các vấn đề tại sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance, đã bị Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) kiện.


Mã thông báo đã giảm xuống mức thấp nhất là 26.541 đô la vào thứ Hai, sau khi rút lui khỏi mức cao nhất trong 9 tháng là 29.380 đô la vào tuần trước.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page