top of page

Yên trượt giá, thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng khi BOJ không thay đổi chính sách


SINGAPORE, ngày 19 tháng 12 – Đồng yên giảm và chỉ số Nikkei tăng sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản không thay đổi hướng dẫn và chính sách cực kỳ nới lỏng của mình vào thứ ba, trong khi giá dầu tăng do lo ngại về an ninh vận tải biển Đỏ.


Đồng Yên suy yếu khoảng 80 pip xuống còn 143,41 mỗi đô la sau quyết định này, điều này phù hợp với nhận định của các nhà kinh tế' đã dự báo. Cổ phiếu công nghệ khiến chỉ số Nikkei (.N225) tăng 1%. Hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng nhẹ.


Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) đã giảm 0,1% và được ghim ngay dưới mức mức cao nhất trong bốn tháng.


Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) duy trì lập trường tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình, nhấn mạnh các nhà hoạch định chính sách? ưu tiên chờ đợi thêm manh mối về việc liệu tiền lương có tăng đủ để giữ lạm phát lâu dài quanh mục tiêu 2% hay không.


Cổ phiếu của Nippon Steel (5401.T) là cổ phiếu giảm giá đáng chú ý, giảm 2% và chạm mức thấp nhất trong 5 tháng vào đầu phiên giao dịch ngay sau khi công ty đã công bố một thỏa thuận trị giá 14,9 tỷ USD để mua U.S. Steel (X.N)


"Sự biến động của đồng Yên yếu hơn khó có thể trở thành xu hướng, một phần vì vẫn còn kỳ vọng về việc sửa đổi chính sách vào tháng 1 đến tháng 3 năm sau," Hirofumi Suzuki, giám đốc chiến lược FX tại SMBC ở Tokyo cho biết.


Một số quốc gia đã đồng ý tuần tra chung để cố gắng bảo vệ hoạt động vận chuyển thương mại.


Trái phiếu Kho bạc vững chắc hơn một chút, sau khi được bán nhẹ qua đêm sau khi Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Cleveland Loretta Mester và Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee từng đẩy lùi sự đặt cược của thị trường vào việc Mỹ cắt giảm lãi suất nhanh chóng vào năm tới.


Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 3,2 điểm cơ bản xuống 3,9239%.


Thị trường chứng khoán hầu như phớt lờ những nhận xét này, với chỉ số Dow Jones (.DJI) đạt mức cao kỷ lục vào thứ hai, trong khi chỉ số S& ;P 500 (.SPX) đã tiến gần đến cột mốc quan trọng hơn.


Các nhà giao dịch cho rằng lạm phát chậm lại có nghĩa là Fed sẽ phải nới lỏng chính sách chỉ để ngăn lãi suất thực tăng và đang đặt cược vào hành động sớm và tích cực.


Các thị trường tương lai lãi suất đang định giá hơn 140 điểm cơ bản trong đợt cắt giảm của Fed vào năm tới và cũng không bị lay chuyển trước sự phản đối vào tuần trước từ Chủ tịch Fed New York, John Williams.


Ngoài đồng yên, các loại tiền tệ của Antipodean đã đạt được mức tăng nhỏ nhờ phút cho thấy Các nhà hoạch định chính sách Úc đã cân nhắc đợt tăng giá thứ hai liên tiếp vào tháng 12.


Đồng đô la Úc tăng 0,3% lên 0,6723 USD. Tại New Zealand, một cuộc khảo sát cho thấy niềm tin kinh doanh ở mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2015. Đồng đô la New Zealand tăng 0,3% lên 0,6231 USD.


Triển vọng ôn hòa về lãi suất của Mỹ đã kéo chỉ số đồng đô la giảm 1,3% trong tuần trước, mặc dù những dự báo tích cực tương tự về lãi suất ở các nền kinh tế lớn khác đã hạn chế đà giảm tiếp theo.


Thị trường ám chỉ rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ nới lỏng khoảng 150 điểm cơ bản vào năm tới và 114 điểm cơ bản sẽ bị cắt giảm từ Ngân hàng Anh.


Điều đó giữ đồng euro ở mức 1,0921 USD và đồng bảng Anh ở mức 1,2556 USD.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page