top of page

Yên giảm, đồng đô la phòng thủ khi các ngân hàng trung ương tìm cách trấn an thị trường


Thị trường tiền tệ cho thấy một số sự lạc quan thận trọng sau khi các nhà chức trách toàn cầu chuyển sang ngăn chặn sự lây lan từ cuộc khủng hoảng ngân hàng đang âm ỉ, với đồn đôg la trú ẩn an toàn ở phía sau và đồng yên sụt giảm trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc phục hồi.


Đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần, trong khi đồng euro tăng cao hơn trong ngày thứ ba liên tiếp.


Cuối tuần qua, Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, Ngân hàng Canada và Ngân hàng Nhật Bản đã công bố hành động chung để tăng cường tính thanh khoản của thị trường. Điều đó diễn ra sau cuộc đàm phán của các nhà chức trách Thụy Sĩ về việc UBS mua lại Credit Suisse, nhưng với mức chiết khấu rất lớn và xóa nợ lớn.


Ray Attrill, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY ) đã viết trong một lưu ý gửi cho khách hàng rằng "phản ứng ban đầu của thị trường tiền tệ là 'tích cực đối với rủi ro'," Ray Attrill, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY ) hồi phục nói riêng.


Đồng yên giảm 0,6% xuống 132,59 mỗi đô la khi lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 12 điểm cơ bản lên 3,52% vào đầu tuần, thoát khỏi mức thấp 3,369% từ thứ Năm.


Đồng tiền của Nhật Bản đã tăng 2,5% trong tuần trước.


Đồng đô la nhìn chung cũng yếu hơn.


Đồng euro tăng 0,17% lên 1,06885 USD và đồng bảng Anh tăng 0,1% lên 1,2190 USD.


Đồng đô la Úc tăng 0,3% lên 0,6721 đô la và trước đó chạm mức 0,6743 đô la lần đầu tiên kể từ ngày 7 tháng 3.


Mặc dù hệ thống ngân hàng là trọng tâm trước mắt nhất của thị trường tiền tệ, nhưng cuộc họp ấn định lãi suất của Fed vào thứ Tư có vẻ rất quan trọng. Các nhà giao dịch vẫn cho rằng có khả năng tăng một phần tư điểm, mặc dù lĩnh vực ngân hàng toàn cầu vẫn dễ bị rủi ro lây lan.


Điều đó nói rằng, thị trường tiền tệ hiện đang được định vị cho mức lãi suất cao nhất vào tháng 5 ở mức khoảng 4,79%, và sau đó là 72 điểm cơ bản cho đến cuối năm.


Attrill của NAB viết: “Niềm tin được làm mới – và tăng lên – vào việc Fed cắt giảm lãi suất trong năm nay và vượt xa bất kỳ ngân hàng trung ương nào khác rõ ràng là đang dẫn dắt thị trường.


"Chắc chắn nếu lo ngại rủi ro phát triển lớn hơn nhiều, thì điều này sau đó sẽ chi phối hành động giá của USD."


Trong lĩnh vực tiền điện tử, bitcoin đã tạm ngừng hoạt động sau khi tăng vọt lên mức cao nhất trong 9 tháng là 28.474 đô la vào Chủ nhật. Nó đổi chủ lần cuối ở mức 27.888 đô la.


Vàng giảm 0,8% xuống khoảng 1.972 USD/ounce.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page