top of page

Vàng tăng khi rủi ro trần nợ của Mỹ kéo dài

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023



Nội dung :

  • Vàng tăng 0,1% trong tuần, tất nhiên sẽ tăng tuần thứ ba

  • Bạc giảm 6% trong tuần tồi tệ nhất trong bảy tháng

  • Đô la cao hơn 0,2%, được thiết lập cho tuần tốt nhất kể từ tháng Hai

Vàng chuyển biến tích cực vào thứ Sáu, đảo ngược xu hướng so với đầu phiên khi người mua tận dụng lợi thế của việc giá giảm, trong khi rủi ro kinh tế bao gồm lo ngại về việc Mỹ vỡ nợ khiến nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng thỏi không thay đổi.


Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 2.018,29 USD/ounce vào lúc 10:10 EDT (1410 GMT), sau khi giảm 0,7% trước đó trong phiên.


Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% lên 2.023,40 USD.


Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures cho biết: “Vàng đã có một số chỗ đứng sáng nay khi một số người mua vào sau khi giá giảm”.


Vàng đã kết thúc ở mức thấp hơn trong hai phiên trước đó khi đồng đô la trú ẩn an toàn đối thủ tăng lên mức cao nhất trong một tuần, khiến vàng thỏi trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.


Tuy nhiên, "sự tăng giá bị hạn chế đối với việc tăng cường sức mạnh của đồng đô la do các vấn đề về trần nợ mà chúng ta sẽ trải qua trong vài tuần tới, nơi mà vàng sẽ được hưởng lợi nếu điều đó kéo dài," Haberkorn nói thêm.


Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết vẫn chưa chắc chắn chính xác khi nào Bộ Tài chính sẽ hết tiền mặt để trả các khoản nợ của chính phủ Mỹ, có thể xảy ra sớm nhất là vào ngày 1/6.


Vàng thỏi trú ẩn an toàn có xu hướng tăng trong thời kỳ bất ổn về kinh tế hoặc tài chính.


Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM, cho biết tâm lý lạc quan trên thị trường vàng vẫn mạnh mẽ trước kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, đồng thời cho biết thêm rằng các nhà giao dịch thực tế đã định giá mức cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9.


Tuy nhiên, Thống đốc Fed Michelle Bowman đã nhắc lại lập trường của ngân hàng trung ương về việc tăng lãi suất nếu cần thiết để chống lại lạm phát vẫn còn cao.


Bạc giao ngay giảm 0,1% xuống 24,14 USD/ounce, giảm 6% trong tuần tồi tệ nhất trong bảy tháng.


Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại City Index, cho rằng sự sụt giảm là do đồng đô la phục hồi và những lo ngại về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc.


Bạch kim giảm 1,8% xuống 1.074,33 USD, trong khi palađi mất 1,6% xuống 1.526,94 USD, nhưng cả hai đều được thiết lập để tăng hàng tuần.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page