top of page

Vàng tăng 9% 2 quý liên tiếp vừa là nơi trú ẩn an toàn, vừa là rủi ro tỏa sáng


Trong một chiến thắng dường như chưa từng có, giá vàng tăng 9% trong hai quý liên tiếp do ký ức về cuộc khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ trong tháng này khiến nhu cầu trú ẩn an toàn tiếp tục tăng, ngay cả khi tài sản rủi ro tăng trở lại từ thời điểm gần đây. mức thấp.


Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York chốt ngày giao dịch cuối cùng của tháng 3 ở mức 1.986,20 USD/ounce, giảm 11,50 USD, tương đương 0,6%.


Trong tuần, hợp đồng tương lai vàng chuẩn của Hoa Kỳ cũng giảm, giảm 15,50 đô la, tương đương 0,8%, so với mức thanh toán vào thứ Sáu trước đó là 2.001,70 đô la.


Nhưng trong tháng, nó đã tăng 8% và quan trọng hơn là trong quý, nó đã kiếm được 160 đô la, tương đương với mức lãi gần 9%.


Mức tăng hàng quý đó đặc biệt quan trọng vì dữ liệu của Investing.com chỉ ra rằng đây là lần đầu tiên vàng có mức tăng liên tiếp hàng quý lớn như vậy. Trong quý trước từ tháng 9 đến tháng 12, giá vàng tương lai ghi nhận mức tăng 154 USD, tương đương 9,2%.


Thêm một quả anh đào vào lớp phủ trên chiếc bánh vàng là kim loại này đã tiến gần đến mức 2.000 đô la trong phần lớn tháng này. Trong hai tuần qua, hợp đồng tương lai trên sàn Comex đã sáu lần vượt qua mức 2.000 USD, củng cố kỳ vọng rằng nó sẽ đạt mức 2.100 USD trong thời gian tới để thiết lập mức cao kỷ lục mới.


Vàng đạt mức cao ngay cả khi S&P 500 tăng 6% trong ba tuần qua, loại bỏ những lo ngại về sự lây lan từ cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ dẫn đến sự sụp đổ của hai ngân hàng và giải cứu một ngân hàng khác trong bối cảnh khu vực ngân hàng châu Âu gặp khó khăn.


“Đó là một khởi đầu rất tốt cho năm nay đối với vàng và cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng 3 là một chất xúc tác rất tích cực khác cho nó; Craig Erlam, nhà phân tích tại nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA, cho biết nhiều đến mức nó hầu như không mang lại bất kỳ lợi ích nào trong số đó do kỳ vọng lãi suất hầu như không thay đổi trở lại và lợi suất vẫn thấp hơn.


Cục Dự trữ Liên bang, đã cộng thêm 475 điểm cơ bản vào lãi suất của Mỹ thông qua 9 lần tăng lãi suất trong 13 tháng qua, dự kiến ​​sẽ chấm dứt chu kỳ thắt chặt giữa tháng Năm và tháng Sáu. Ngân hàng trung ương đã loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay, mặc dù các nhà phân tích không chắc chắn về điều đó.



Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page