top of page

VNDirect lên tiếng về vụ tấn công hệ thống giao dịch


VNDirect cho biết hạ tầng dữ liệu rất lớn nên sẽ mất nhiều thời gian hơn để kết nối. Mọi thông tin, tài sản của khách hàng đều được đảm bảo an toàn và không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công.


Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect (VNDirect) cung cấp thông tin chính thức về sự cố hệ thống giao dịch trực tuyến. Theo đó, sáng 24/3, toàn bộ hệ thống của VNDirect bị tổ chức quốc tế tấn công khiến toàn bộ sàn giao dịch của công ty chứng khoán tạm thời không thể truy cập được. Đội ngũ công nghệ của VNDirect đã nỗ lực hết sức để khôi phục nhưng do hạ tầng dữ liệu rất lớn nên việc kết nối sẽ mất nhiều thời gian hơn.


Công ty cho biết cũng đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như phối hợp với PA05 và A05 để đảm bảo ngăn chặn các sự cố tương tự như VNDirect vì sự an toàn của người dùng.


“Có rất nhiều cá nhân, tập thể lợi dụng thời điểm này để tung tin đồn bất lợi ảnh hưởng đến thị trường và VNDirect. Chúng tôi muốn thông báo với bạn rằng đây chỉ là một sự cố tấn công và đã được khắc phục. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết sức để khôi phục giao dịch trong thời gian sớm nhất”, đại diện VNDirect nhấn mạnh.


VNDirect khẳng định mọi thông tin, tài sản của khách hàng đều được đảm bảo an toàn và không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công. Vấn đề chỉ ảnh hưởng đến các giao dịch hiện tại. Công ty cho biết đang nỗ lực hết sức để khôi phục toàn bộ hệ thống, hạn chế tình trạng gián đoạn giao dịch của khách hàng hiện nay.


Trên khắp thế giới, các cuộc tấn công DDoS vào các tổ chức tài chính, sàn giao dịch chứng khoán không còn xa lạ. Điển hình, năm 2012, 6 ngân hàng lớn của Mỹ đồng loạt hứng chịu vụ tấn công DDoS khiến khách hàng không thể truy cập vào website hoặc thực hiện giao dịch trực tuyến. Tháng 6, thị trường chứng khoán thế giới cũng chứng kiến sàn chứng khoán Nasdaq tê liệt trong 1 giờ vì bị tấn công DDoS.


Tại Việt Nam, trong khoảng thời gian từ ngày 23/7 đến ngày 29/7, hệ thống giao dịch điện tử của một trong những công ty chứng khoán hàng đầu trên thị trường môi giới cũng liên tục bị tấn công. DDoS. Cuộc tấn công này đã làm gián đoạn mọi giao dịch; Ngăn cản khách hàng đăng nhập vào hệ thống.


Theo VietNam



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page