top of page

VN-Index tăng điểm nhờ khối ngoại mua mạnh cổ phiếu bất động sản


VN-Index hôm thứ Hai duy trì quỹ đạo tăng điểm trong phiên đầu tuần nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu blue-chip và hàng loạt cổ phiếu bất động sản.


Trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE), VN-Index tăng 5,09 điểm, tương đương 0,25%, lên 1.261,41 điểm.


Độ rộng thị trường hôm nay tích cực với 190 cổ phiếu giảm giá trong khi 276 cổ phiếu tăng giá.


Thanh khoản vẫn ở mức cao khi giá trị giao dịch trên sàn HNX ở mức trên 28,6 nghìn tỷ đồng (1,15 tỷ USD), tương ứng khối lượng giao dịch hơn 1,18 tỷ cổ phiếu.


Trên HoSE, nhà đầu tư nước ngoài thể hiện quan điểm lạc quan khi tham gia vào hoạt động mua ròng, đóng góp vào tổng giá trị xấp xỉ 102 tỷ đồng, cafef.vn cho biết.


Trong phiên mua vào, tâm điểm tập trung vào cổ phiếu của Tập đoàn Thành phố Kinh Bắc (KBC), cổ phiếu có nhu cầu tăng đột biến từ các nhà đầu tư nước ngoài. Với giá trị đáng kinh ngạc là 281 tỷ đồng, cổ phiếu KBC được săn đón rất nhiều, khiến giá cổ phiếu này tăng vọt, thậm chí chạm trần giá hàng ngày.


Một cổ phiếu đáng chú ý khác thu hút sự chú ý của nhà đầu tư nước ngoài là CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIG), một công ty khác trong lĩnh vực bất động sản. Nhà đầu tư nước ngoài tham gia hoạt động mua ròng với giá trị 103 tỷ đồng.

Ngoài cổ phiếu bất động sản, nhà đầu tư nước ngoài cũng thể hiện sự quan tâm sang các lĩnh vực khác. Công ty chứng khoán VNDirect (đồng), cổ phiếu thuộc ngành tài chính, chứng kiến hoạt động mua ròng của khối ngoại với giá trị 77 tỷ đồng. Tập đoàn Thế giới Di động (MWG), công ty bán lẻ hàng đầu, chứng kiến hoạt động mua ròng lên tới 76 tỷ đồng.


Hoạt động mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên HoE cho thấy triển vọng lạc quan của họ đối với thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như niềm tin vào triển vọng tăng trưởng dài hạn của những cổ phiếu cụ thể này.


Ngược lại, Dragon Capital Vietfund Management (FUEVF VNĐ) chịu áp lực bán mạnh nhất từ khối ngoại với giá trị 124 tỷ đồng. Theo sau, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) và Tổng công ty Khoan & Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD) là hai cổ phiếu tiếp theo có hoạt động bán ra đáng kể, được bán với giá lần lượt là 109 tỷ đồng và 89 tỷ đồng.


Chỉ số VN30-Index, theo dõi 30 cổ phiếu lớn nhất sàn HOSE, cũng đóng cửa ở mức 1.268,53 điểm, tăng 0,12%.


Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ và có cơ hội nối dài đà tăng trong tuần này, Công ty Chứng khoán Rồng Việt nhận định.


“Do đó, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường. Hiện tại, bạn nên ưu tiên những cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ vùng hỗ trợ để nắm giữ hoặc mua tích lũy. Tuy nhiên, bạn cũng nên tận dụng xu hướng tăng để chốt lời. lợi nhuận trên các cổ phiếu đang di chuyển thận trọng trong vùng kháng cự”, nó nói.


Chỉ số HNX-Index trên sàn Hà Nội (HNX) cũng tăng 0,4% lên 237,38 điểm.

Trong phiên, gần 104,2 triệu cổ phiếu được giao dịch trên sàn phía Bắc, trị giá 2 nghìn tỷ đồng.


Theo VietNamNews



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page