top of page

VinFast ra mắt xe bán tải chạy bằng điện tại CES 2024


Sau bước tiến IPO vào thị trường Mỹ thì mới đây VinFast hôm thứ ba đã tiết lộ kế hoạch tấn công thị trường xe bán tải của đất nước xứ cờ hoa.


Tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng ở Las Vegas, Vinfast đã trình làng VF Wild, mẫu xe bán tải chạy điện cỡ trung. Mặc dù VF Wild chính thức là mẫu xe ý tưởng nhưng các giám đốc điều hành của VinFast cho biết họ có ý định đưa mẫu xe tải giống như vậy vào sản xuất.


Trần Mai Hoa, Phó Giám đốc điều hành bán hàng và tiếp thị của VinFast cho biết trong một thông báo: “Đây không chỉ là một sản phẩm mới mà chúng tôi cung cấp - nó thể hiện khát vọng của chúng tôi khi dấn thân vào thị trường xe bán tải chạy điện đang phát triển nhanh chóng và phát triển mạnh”.


VF Wild ngắn hơn một chút so với một chiếc bán tải cỡ trung Toyota Tacoma hay Ford Ranger. Tương tự như những chiếc xe bán tải cỡ trung hiện đại khác, nó có bốn cửa, hai hàng ghế và một thùng chở hàng dài khoảng 5 feet.


Tuy nhiên, bức tường phía sau khoang hành khách của VF Wild có thể gập xuống để mở ra thùng chở hàng ở phía sau. Khi vách sau của khoang hành khách mở ra, các ghế sau cũng có thể gập xuống , cho phép chở những vật dụng dài tới 8 feet trong cabin kết hợp và giường chở hàng. Điều này tương tự như một tính năng mà General Motors hiện đang cung cấp trên xe bán tải chạy điện Chevrolet Silverado EV của mình .



Kích thước nhỏ của VF Wild có nghĩa là nó sẽ không cạnh tranh trực tiếp với những chiếc bán tải chạy điện cỡ lớn như Silverado EV, Ford F-150 Lightning và Tesla Cybertruck. Nó cũng nhỏ hơn Rivian R1T.


VinFast cũng giới thiệu mẫu SUV chạy điện cỡ nhỏ VF 3 mà công ty hiện đang bán tại Việt Nam nhưng cũng sẽ có mặt tại thị trường Mỹ.


Chiếc VF 3 hai cửa vuông vắn có kích thước cực kỳ nhỏ, thậm chí còn nhỏ hơn cả những mẫu xe subcompact khác hiện đang được bán ở Mỹ. Nó ngắn hơn đáng kể, từ trước ra sau, so với Kia Rio hay Nissan Versa. Tuy nhiên, VinFast hứa hẹn không gian nội thất “rộng rãi”.


Theo nhà sản xuất ô tô, kích thước cực kỳ nhỏ của nó giới hạn số lượng pin mà nó có thể mang theo, tuy nhiên, VF 3 chỉ có thể đi được khoảng 125 dặm sau một lần sạc. Con số này ít hơn rất nhiều xe điện hiện có trên thị trường.


VinFast VF 3 là mẫu SUV chạy điện hai cửa cỡ nhỏ.


VinFast không tiết lộ giá bán VF 3.


VinFast đã phải đối mặt với một số vấn đề tại thị trường Mỹ. Chiếc xe đầu tiên được chào bán tại đây, chiếc VF 8 hạng sang, đã nhận được một số đánh giá ban đầu gay gắt từ các nhà phê bình ô tô nổi tiếng. Đáp lại, VinFast sau đó cho biết họ đã có những cải tiến về xe dựa trên một số nhận xét của các nhà báo.


Được thành lập vào năm 2017 với tư cách là một phần của Tập đoàn của Việt Nam, tập đoàn tham gia vào mọi lĩnh vực từ công viên giải trí đến bất động sản, bệnh viện và quản lý dữ liệu, VinFast nhanh chóng chỉ tập trung vào xe điện.


Công ty hiện đang xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina để cung cấp xe điện cho thị trường Mỹ, khẳng định tầm nhìn mục tiêu dài hạn tại thị trường lớn nhất thế giới.


Theo CNN


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page